Đường dẫn truy cập

Pháp: 4 trẻ em bị thương trong vụ tấn công bằng dao ở một thị trấn, 2 cháu nguy kịch


Nhà chức trách làm việc tại hiện trường vụ tấn công bằng dao trong một công viên ở Annecy, Pháp, 8/6/2023.
Nhà chức trách làm việc tại hiện trường vụ tấn công bằng dao trong một công viên ở Annecy, Pháp, 8/6/2023.

Một kiều dân Syria tấn công bằng dao gây thương tích cho 4 cháu bé và 1 người lớn trong một công viên ở thị trấn Annecy thuộc miền đông nam nước Pháp hôm thứ Năm 8/6, cảnh sát cho biết, một số nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Kẻ tấn công là một người Syria có tư cách tị nạn hợp pháp ở Pháp, một quan chức cảnh sát nói với Reuters. Một nguồn tin trong nhóm điều tra cho biết cơ quan an ninh không nắm về hắn ta và chưa rõ về động cơ của hắn.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cho hay trên Twitter rằng kẻ tấn công đã bị bắt. Đài BFM TV chiếu cảnh một số cảnh sát khống chế một người trong công viên.

Cảnh sát cho biết 2 cháu bé và 1 người lớn đang trong tình trạng bị nguy hiểm về tính mạng, trong khi 2 cháu khác bị thương nhẹ. Họ cho hay các cháu bị thương ở trong độ tuổi từ 22 tháng đến 3 tuổi.

"Có những cháu bé và một người lớn đang ở giữa sự sống và cái chết. Cả nước đang bị sốc", Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bày tỏ trong một tuyên bố đăng trên Twitter, ông gọi vụ tấn công là "một hành động cực kỳ đê hèn".

Các nhân chứng cho biết ít nhất một trong số những cháu nhỏ bị thương trong vụ tấn công đang ngồi trong xe nôi. Vụ việc xảy ra vào khoảng 7h45, giờ chuẩn quốc tế GMT, trong sân chơi của một công viên ven hồ tuyệt đẹp ở Annecy, một thị trấn ven dãy núi Alps ở Pháp.

"Hắn ta nhảy xổ vào (trong sân chơi), bắt đầu la hét và sau đó đi về phía những chiếc xe nôi, liên tục đâm dao vào những cháu nhỏ”, một nhân chứng tên là Ferdinand nói với BFM TV.

George, một nhân chứng khác và là chủ một nhà hàng gần đó, kể lại: “Các bà mẹ kêu khóc, mọi người đều bỏ chạy”.

Một số nhân chứng mô tả hiện trường vụ tấn công, công viên Le Paquiet, là một nơi thường yên tĩnh, nổi tiếng với khách du lịch vì có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Hồ Annecy và núi non.

Nước Pháp đã bị chấn động bởi một số vụ bạo lực trong vài tháng qua, trong đó có vụ một y tá bị đâm chết hồi tháng trước ở thị trấn Reims ở miền bắc. Cũng trong tháng trước, một tài xế say rượu đã vô tình làm chết 3 viên cảnh sát.

Ông Macron đã lên án "quá trình suy thoái văn minh" ở Pháp, theo cách dùng từ của ông, trong khi đó, các nhà lập pháp đối lập nói rằng chính phủ của ông đã quá lỏng lẻo về luật pháp và trật tự.

(Reuters)

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG