Đường dẫn truy cập

Phấn trẻ em Johnson & Johnson có nguy cơ gây ung thư?


Phấn trẻ em của Johnson's
Phấn trẻ em của Johnson's

Một bồi thẩm đoàn ở bang California ngày 21/8 ra lệnh cho công ty Johnson & Johnson phải trả 417 triệu đô la cho một nữ khách hàng kiện hãng sản xuất đồ dùng trẻ em nổi tiếng thế giới này rằng bà bị ung thư buồng trứng sau một thời gian dùng phấn bột trẻ em của Johnson cho mục đích vệ sinh phụ nữ.

Bồi thẩm đoàn Tòa tối cao Los Angeles bênh vực bà Eva Echeverria, một cư dân California, và đây là vụ kiện lớn nhất cáo buộc công ty Johnson & Johnson đã không khuyến cáo thích hợp cho khách hàng về các nguy cơ ung thư từ những sản phẩm phấn bột của công ty.

Bản án bao gồm 70 triệu bồi thường thiệt hại và 347 triệu tiền phạt thiệt hại.

Đây là một đòn giáng nặng nề cho hãng Johnson & Johnson vốn đang đối mặt với 4800 đơn kiện tương tự trên toàn quốc và đã bị tuyên phạt hơn 300 triệu đô la trong các bản án ở Missouri.

“Chúng tôi sẽ kháng án vì chúng tôi làm theo khoa học vốn hậu thuẫn độ an toàn của phấn bột trẻ em Johnson,” hãng loan báo.

Đơn kiện của Echeverria là một trong số hàng trăm đơn kiện tại California về sản phẩm phấn bột vừa kể.

Đương đơn, 63 tuổi, nói bà phát triển ung thư buồng trứng sau nhiều chục năm dùng các sản phẩm của hãng Johnson’s.

Luật sư của bà nói hãng Johnson & Johnson khuyến khích phụ nữ dùng các sản phẩm của hãng mặc dù biết rõ về các cuộc nghiên cứu liên kết ung thư buồng trứng với việc dùng phấn bột nơi bộ phận sinh dục.

Vụ kiện này theo sau 5 vụ trước đó ở tòa án bang Missouri.

Hãng Johnson & Johnson thua 4 vụ trong số các đơn kiện này. Trước vụ kiện hôm nay, án phạt lớn nhất lên tới 110 triệu đô la.

VOA Express

XS
SM
MD
LG