Đường dẫn truy cập

Phần tử tranh đấu tấn công Hội Chữ Thập Đỏ ở Afghanistan


Nhân viên an ninh đứng canh gác sau vụ tấn công vào văn phòng hội Chữ Thập Đỏ ở thành phố Jalalabad, miền Đông Afghanistan. (Z. Hasrat/VOA)
Nhân viên an ninh đứng canh gác sau vụ tấn công vào văn phòng hội Chữ Thập Đỏ ở thành phố Jalalabad, miền Đông Afghanistan. (Z. Hasrat/VOA)
Hôm thứ Tư, các phần tử tranh đấu tấn công văn phòng của Hội Chữ Thập Đỏ tại thành phố Jalalabad, ở miền Đông Afghanistan, gây ra một cuộc chạm súng làm ít nhất một người thiệt mạng.

Một phát ngôn nhân Bộ Nội Vụ cho biết bảy nhân viên làm việc cho Hội Chữ Thập Đỏ Quốc Tế đã được cứu trong cuộc tấn công này. Hội Chữ Thập Đỏ cho biết có một nhân viên của hội bị thương.

Phát ngôn nhân vừa kể nói rằng đã tìm thấy xác của hai kẻ tấn công.

Cuộc tấn công bắt đầu khi một kẻ đánh bom tự sát phá vỡ cổng khu trụ sở của Hội Chữ Thập đỏ tại Jalalabad. Cuộc chạm súng xảy ra trước khi lực lượng an ninh kiểm soát được tình hình.

Hiện chưa có ai nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này.

Tuần trước, các phần tử tranh đấu Taliban đã tấn công một tổ chức cứu trợ khác là Tổ chức Quốc Tế Di Dân ở thủ đô Kabul. Ít nhất đã có ba người thiệt mạng, kể cả một cảnh sát viên, trong cuộc tấn công đó.

Trong những tin khác, một cuộc tấn công vào khu dinh tỉnh trưởng ở miền đông Afghanistan hôm thứ Tư làm ít nhất sáu người thiệt mạng. Nhà chức trách tại Panjshir Valley nói rằng các phần tử tranh đấu mặc đồng phục cảnh sát thực hiện cuộc tấn công này tại một trong những khu vực ổn định nhất của Afghanistan.

Giới hữu trách cho biết, ít nhất cũng có năm phần tử tranh đấu và một cảnh sát viên thiệt mạng trong cuộc tấn công này.

Panjshir là một thành lũy kháng chiến chống Taliban trong thời gian của chế độ cực đoan này và phần lớn đã được hòa bình kể từ khi chế độ này bị lật đổ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG