Đường dẫn truy cập

Phó Thủ tướng Trung Quốc tới Mỹ đàm phán thương mại


Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc.
Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc.

Quan chức phụ trách thương mại hàng đầu của Trung Quốc sẽ tới Washington tuần tới để tiếp tục các cuộc thảo luận về thương mại, theo AFP.

Hãng tin Pháp dẫn phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders nói: “Cố vấn kinh tế hàng đầu của Trung Quốc, phó thủ tướng, sẽ tới đây vào tuần tới để tiếp tục các cuộc thảo luận với nhóm phụ trách về kinh tế của Tổng thống [Trump]”.

“Tổng thống có mối quan hệ tuyệt vời với Chủ tịch Tập”, bà Sanders nói. “Và chúng tôi sẽ làm việc về điều chúng tôi nghĩ sẽ tuyệt vời cho tất cả mọi người”.

Theo AFP, Phó Thủ tướng Lưu Hạc được coi là cánh tay phải của ông Tập Cận Bình về kinh tế.

Tuần trước, ông dẫn đầu quan chức Trung Quốc đàm phán với phái đoàn cấp cao của Mỹ ở Bắc Kinh nhưng đôi bên đạt được ít tiến bộ trong việc giải quyết các vấn đề tranh cãi, tin cho hay.

Cuộc gặp được tiến hành sau một loạt các tuyên bố đe dọa áp thuế đối với nhiều tỷ đôla hàng hóa của cả hai nước.

Trong khi Hoa Kỳ tính đánh thuế đối với 150 tỷ đôla hàng hóa của Trung Quốc, Bắc Kinh trả đũa với dự định áp thuế với 50 tỷ đôla sản phẩm của Mỹ.

Một số biện pháp của Mỹ sẽ có hiệu lực trước cuối tháng Năm.

AFP nhận định rằng cuộc đàm phán sắp tới có thể hóa giải sự đối đầu này.

Nhưng Trung Quốc nói rằng “các khác biệt lớn” vẫn còn tồn tại giữa hai bên sau cuộc đàm phán vào tuần trước.

Hãng tin Pháp dẫn các tin tức rò rỉ cho biết rằng cả hai nước đều đưa ra các yêu sách cứng rắn, tiếp tục gây quan ngại về khả năng xảy ra cuộc chiến thương mại có thể gây tác động lên kinh tế toàn cầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG