Đường dẫn truy cập

Phó Tổng thống Pence đi vận động bầu cử dù trợ lý thân cận nhiễm Corona


Ông Pence và phu nhân đi bỏ phiếu sớm hôm 23/10.
Ông Pence và phu nhân đi bỏ phiếu sớm hôm 23/10.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence có kế hoạch duy trì lịch trình vận động bầu cử trong tuần này dù xảy ra tình trạng lây nhiễm COVID-19 trong nhóm trợ lý thân cận của ông, AP đưa tin hôm 25/10, dẫn lời Nhà Trắng.

Theo hãng tin này, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows hôm 25/10 cho biết rằng Chánh văn phòng của ông Pence, Marc Short và “một số nhân viên chủ chốt của phó tổng thống” đã bị dương tính với COVID-19.

AP dẫn lời phát ngôn viên của phó tổng thống nói rằng ông Pence và phu nhân Karen được xét nghiệm âm tính với COVID-19 hôm 25/10 và theo hướng dẫn của Trung tâm Phòng chống và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), ông được coi là “tiếp xúc gần” với các trợ lý nhiễm Corona, nhưng sẽ không cách lý.

Ông Devin O’Malley được trích lời nói thêm rằng ông Pence quyết định duy trì lịch trình đi vận động sau khi “tham vấn với phòng y tế của Nhà Trắng” và tuân theo “hướng dẫn của CDC về nhân viên thiết yếu”.

Theo AP, hướng dẫn này yêu cầu các nhân viên thiết yếu bị phơi nhiễm với các cá nhân mắc COVID-19 theo dõi chặt chẽ các triệu chứng của Corona và đeo khẩu trang bất cứ khi nào tiếp xúc với người khác.

Ông O’Malley nói rằng ông Pence và vợ đều xét nghiệm âm tính với COVID-19 hôm 24/10 và “vẫn trong tình trạng sức khỏe tốt”.

AP dẫn lời Tổng thống Trump nói ngắn gọn hôm 25/10 rằng ông “có nghe” về việc Chánh văn phòng của Phó Tổng thống Pence nhiễm COVID-19, và nhận định thêm rằng ông Short “sẽ ổn”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG