Đường dẫn truy cập

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris đến Singapore


Bà Kamala Harris tới Căn cứ Không quân Paya Lebar ở Singapore hôm 22/8.
Bà Kamala Harris tới Căn cứ Không quân Paya Lebar ở Singapore hôm 22/8.

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris đã đến Singapore hôm 22/8, bắt đầu chuyến công du ngắn ngày tới Đông Nam Á.

Bà Harris sẽ chính thức bắt đầu các hoạt động tại Singapore vào ngày 23/8 bằng cuộc gặp với Tổng thống Singapore Halimah Yacob và tổ chức một cuộc họp song phương với Thủ tướng Lý Hiển Long, theo hãng tin AP.

Trong chặng đầu tiên của chuyến đi đến trung tâm tài chính khu vực là Singapore, bà Harris cũng sẽ dừng chân tại Căn cứ Hải quân Changi, nơi bà sẽ nói chuyện với các thủy thủ Hoa Kỳ trên tàu USS Tulsa hiện đang ghé thăm Singapore.

Cuối ngày thứ Ba, bà Harris đến Việt Nam, trở thành phó tổng thống Hoa Kỳ đầu tiên đến thăm Hà Nội, trong khi Washington tìm cách tăng cường hỗ trợ quốc tế để chống lại ảnh hưởng toàn cầu ngày càng tăng của Trung Quốc.

Bà sẽ trao đổi với các quan chức Singapore và Việt Nam về các vấn đề an ninh, biến đổi khí hậu, đại dịch và “nỗ lực chung để thúc đẩy một trật tự quốc tế dựa trên luật lệ,” phát ngôn viên Symone Sanders cho biết.

Chuyến thăm của bà Harris diễn ra sau chuyến đi vào cuối tháng 7 của Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin tới Singapore và Việt Nam cũng như Philippines.

Ngoài ra, Ngoại trưởng Antony Blinken cũng họp trực tuyến vào ngày 4 tháng 8 với những người đồng cấp thuộc Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á gồm 10 thành viên tại một hội nghị thượng đỉnh hàng năm.

Các quốc gia Đông Nam Á từ lâu đã coi trọng vai trò của Hoa Kỳ trong việc duy trì “an ninh” của mình, theo một phân tích của Viện Nghiên cứu Chính sách Đối ngoại được công bố vào tháng Sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG