Đường dẫn truy cập

Tướng Petraeus: Cần tránh gây tử vong cho thường dân Afghanistan


Tư lệnh các lực lượng Hoa Kỳ tại Trung Đông và Trung Á, Đại tướng David Petraeus, cho hay ông đang khuyến nghị các binh sĩ Mỹ tại Afghanistan nỗ lực hơn nữa nhằm tránh gây tử vong cho thường dân.

Trong một cuộc phỏng vấn trên trang web của Bộ Chỉ Huy dưới quyền ông, Tướng Petraeus nói những quy định tham chiến hiện hành trên chiến trường Afghanistan cũng tương tự như ở Iraq.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh các quy định được thi hành một cách khác biệt, nhấn mạnh hơn đến nỗ lực tránh gây tử vong cho thường dân.

Tướng Petraeus nói các binh sĩ cần hiểu rằng hành động của họ tại địa phương có thể tác động tới toàn bộ chiến dịch quân sự nhằm đánh bại Taliban, và thuyết phục dân chúng địa phương ủng hộ chính phủ Afghanistan.

Tướng Petraeus lưu ý rằng mỗi trường hợp thường dân bị thiệt mạng dưới tay các lực lượng quốc tế, không chỉ là một thảm họa, mà còn là một thắng lợi về mặt tuyên truyền cho Taliban.

Liên hiệp quốc nói trong năm 2009 hơn 2.400 thường dân Afghanistan đã thiệt mạng trong cuộc xung đột, 2/3 trong số này là do phe nổi dậy gây ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG