Đường dẫn truy cập

Có 6 viên đạn bắn trúng Ngũ Giác Đài


Các băng video giám sát an ninh quanh Ngũ Giác Đài, cũng như các tòa nhà và các trục lộ chung quanh đang được duyệt lại
Các băng video giám sát an ninh quanh Ngũ Giác Đài, cũng như các tòa nhà và các trục lộ chung quanh đang được duyệt lại

Các giới chức an ninh tại Ngũ Giác Đài cho hay có đến 6 viên đạn bắn trúng tòa nhà của Bộ quốc phòng Mỹ vào sáng sớm thứ Ba, thay vì 4 viên như đã được ghi nhận lúc ban đầu.

Trong một thông báo hôm thứ Tư, một phát ngôn viên của Ngũ Giác Đài nói rằng bên cạnh những mảnh đạn dính vào 2 cửa sổ của tòa nhà, các nhà điều tra đã phát giác ra thêm 4 phát đạn nữa trên mặt tiền của Ngũ Giác Đài, trong sự cố xảy ra vào rạng sáng thứ Ba vừa qua.

Hôm thứ Ba, các giới chức Ngũ Giác Đài cho biết là những phát đạn này có lẽ được bắn từ một khẩu súng có công suất cao.

Ngay sau sự cố này, nhân viên công lực đã phong tỏa một xa lộ chính và nhiều con đường kế cận Ngũ Giác Đài để tìm kiếm bằng chứng. Bộ Quốc Phòng Mỹ đặt tổng hành dinh tại thành phố Arlington, bang Virginia, ngoài ven thủ đô Washington.

Phát ngôn viên Calvary cho biết là tất cả các chứng tích tìm được tại chỗ đang được phòng thí nghiệm FBI đánh giá, và các băng video giám sát an ninh quanh Ngũ Giác Đài, cũng như các tòa nhà và các trục lộ chung quanh đang được duyệt lại.

Giới hữu trách chưa nêu đích danh nghi can nào trong vụ này.

Phát ngôn viên Ngũ Giác Đài còn cho biết họ đang điều tra xem có liên hệ nào giữa sự cố vừa kể với một vụ tương tự xảy ra hôm thứ Hai, khi Viện bảo tàng quốc gia của Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ, cách Ngũ Giác Đài 50 kilômét về hướng nam, bị trúng một số phát đạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG