Đường dẫn truy cập

Pelé: 'Neymar chịu quá nhiều áp lực cho Brazil'


"Chiến thắng World Cup là cả một đội chứ không chỉ riêng một cầu thủ. Anh ấy là cầu thủ giỏi, nhưng kỳ vọng anh ấy giành chiến thắng World Cup là trách nhiệm quá lớn lao," Pelé nói về Neymar.
"Chiến thắng World Cup là cả một đội chứ không chỉ riêng một cầu thủ. Anh ấy là cầu thủ giỏi, nhưng kỳ vọng anh ấy giành chiến thắng World Cup là trách nhiệm quá lớn lao," Pelé nói về Neymar.
Huyền thoại bóng đá Brazil Pelé nói có quá nhiều áp lực đặt lên vai lên tiền đạo siêu sao Neymar của Brazil để chiến thắng kỳ World Cup thứ sáu cho đất nước. Pelé giành cúp vô địch thế giới này vào năm 1958, năm 1962, và năm 1970 và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của Brazil từ trước đến giờ.

"Hơi khác một chút, nhưng cũng gần giống nhau vì anh ta là ngôi sao lớn của đội Brazil bây giờ," Pele nói tại một trung tâm đào tạo bóng đá tại Rio de Janeiro hôm thứ Tư. "Nhưng năm 1958, tôi mới 17 tuổi, bây giờ Neymar 22 tuổi và chơi ở châu Âu. Nhưng tôi nghĩ rằng có quá nhiều áp lực đối với anh ấy bởi vì tất cả mọi người kỳ vọng Neymar sẽ giành chiến thắng World Cup cho Brazil. Nhưng chiến thắng World Cup là cả một đội chứ không chỉ riêng một cầu thủ. Anh ấy là cầu thủ giỏi, nhưng kỳ vọng anh ấy giành chiến thắng World Cup là trách nhiệm quá lớn lao."

Pelé cũng nói ông hy vọng đất nước ông có thể tránh để kỳ World Cup 1950 tái diễn, một lần khác mà Brazil tổ chức sự kiện này. Năm đó Brazil bị đả bại đau đớn khi Uruguay đoạt ngôi vô địch.

Brazil là được nhiều người đồng tình là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch năm nay, nhưng đã tỏ ra chật vật kể từ khi khai cuộc. Brazil đánh bại Croatia nhờ hai quyết định hào phóng của trọng tài và đối đầu bất phân thắng bại với Mexico trong trận hòa không bàn thắng.

Brazil và Mexico có nhiều điểm nhất trong Bảng A với 4 điểm mỗi đội, nhưng Brazil đang dẫn trước về hiệu số bàn thắng. Croatia ở ngay sau với 3 điểm.

Trong một tin khác, Tổng thống Nga Vladimir Putin dự định sẽ đến Brazil khi World Cup kết thúc. Ông sẽ tham gia một buổi lễ bàn giao sau khi trận tranh chức vô địch của giải đấu kết thúc vào ngày 13 tháng 7. Nga sẽ tổ chức World Cup kế tiếp vào năm 2018.
XS
SM
MD
LG