Đường dẫn truy cập

4 phần tử chủ chiến Pakistan tử vong, bị nghi là do phi đạn của Mỹ


4 phần tử chủ chiến Pakistan tử vong, bị nghi là do phi đạn của Mỹ
4 phần tử chủ chiến Pakistan tử vong, bị nghi là do phi đạn của Mỹ

Nhà chức trách Pakistan cho biết một vụ bị nghi là phi đạn của Hoa Kỳ đã giết chết ít nhất 4 phần tử chủ chiến trong khu vực bộ tộc ở tây bắc nước này.

Giới hữu trách cho hay một phi cơ không người lái đã bắn phi đạn vào một chiếc xe đang di chuyển trong khu vực Marsi Khel của Bắc Waziristan hôm thứ hai.

Tại những nơi khác trong khu vực bộ tộc, binh sỹ Pakistan pháo kích vào những nơi trú ẩn của các phần tử chủ chiến gần Khar, thị trấn chính của Bajaur. Họ cho biết ít nhất có 18 phần tử chủ chiến bị hạ sát.

Tại khu vực bộ tộc Orakzai, các giới chức địa phương cho biết 11 phần tử tranh đấu bạo động và hai binh sỹ thiệt mạng trong các cuộc đụng độ hôm thứ Hai.

Trong khi đó một nhà ngoại giao Afghanistan bị bắt cóc trong thành phố Peshawar ở tây bắc trong tháng 9 năm 2008 đã xuất hiện trong một cuốn băng video được công bố cho báo chí Pakistan. Đại sứ Afghansitan tại Pakistan lúc đó mới được đề cử, được biết đã kêu gọi chính phủ Afghanistan hãy cứu mạng sống cho ông.

Trong cuốn video, nhà ngoại giao này nói rằng những kẻ bắt cóc ông đã lên án ông cộng tác với Hoa Kỳ và chính phủ Afghanistan, theo ông, điều này sẽ bị bọn bắt cóc trừng phạt bằng tử hình.

Cũng hôm thứ Hai, Tư lệnh bộ chỉ huy miền Trung, tướng David Petraeus, đã họp với tướng lục quân Pakistan Ashfaq Kayani trong một chuyến đến thăm nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG