Đường dẫn truy cập

Pakistan tưởng nhớ nạn nhân vụ tấn công trường đại học


Nhân viên an ninh Pakistan canh gác tại đám tang một nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công trường Đại học Bacha Khan tại Charsadda, ngày 21/1/2016.
Nhân viên an ninh Pakistan canh gác tại đám tang một nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công trường Đại học Bacha Khan tại Charsadda, ngày 21/1/2016.

Pakistan hôm nay dành một ngày để tang tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom và xả súng tại một trường đại học, làm 21 người chết và khiến hàng chục người khác bị thương.

Thủ tướng Nawaz Sharif công bố ngày để tang nhằm thể hiện tình đoàn kết với những người thiệt mạng trong vụ tấn công do một nhóm gồm bốn kẻ khủng bố thực hiện tại Đại học Bacha Khan nằm ở thị trấn Charsadda hôm qua.

Đêm qua, thêm một sinh viên thiệt mạng, nâng số người chết tăng lên 21 người. Như vậy, có 19 sinh viên thiệt mạng cùng với hai nhân viên của trường đại học.

Một phát ngôn viên của quân đội cho biết các binh sĩ, trong đó có cả lực lượng đặc nhiệm của quân đội, đã bắn chết 4 kẻ tấn công rồi sau đó tiến hành xem xét từng khu nhà một trước khi bảo đảm an ninh cho toàn bộ khu khuôn viên đại học.

Phó tổng thanh tra cảnh sát cho biết có hai kẻ đánh bom tự sát trong những kẻ tấn công.

Phát ngôn viên của tổ chức Taliban ở Pakistam nói rằng nhóm này không dính líu tới vụ tấn công, đồng thời nói thêm rằng các tổ chức phi quân sự không phải là mục tiêu tấn công của họ.

Trước đó, một chỉ huy Taliban địa phương nói rằng ông ta đã cử 4 kẻ tấn công tới trường đại học trên.

Không có lời giải thích nào được đưa ra về các tuyên bố trái ngược của Taliban.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG