Đường dẫn truy cập

Pakistan sẽ ký Biên bản ghi nhớ về tuyến đường tiếp liệu cho NATO


Các xe vận tải chở hàng tiếp liệu cho lực lượng NATO ở Afghanistan đi ngang qua lãnh thổ của Pakistan
Các xe vận tải chở hàng tiếp liệu cho lực lượng NATO ở Afghanistan đi ngang qua lãnh thổ của Pakistan
Hoa Kỳ và Pakistan sắp xếp để ký văn kiện chính thức hóa việc mở tuyến đường chở tiếp liệu cho lực lượng NATO ở Afghanistan đi ngang qua lãnh thổ của Pakistan.

Hôm Chủ nhật, một người phát ngôn của Phòng Ngoại Vụ của Pakistan, Moazzam Ahmed Khan nói với ban tiếng Urdu của đài VOA, rằng Hoa Kỳ và Pakistan hầu như đã hoàn tất các cuộc thảo luận cấp kỷ thuật, và hiện nay mỗi bên đang xúc tiến các qui trình nội bộ. Ngày giờ ký Biên bản ghi nhớ chưa được ấn định.


Phát ngôn viên Khan nói rằng các cuộc thảo luận với các đảng chính trị của Pakistan và các bên liên quan khác là một phần của thủ tục mà chính phủ phải thực hiện trước khi ký Biên bản ghi nhớ.

Một vài nhóm theo chủ trương bảo thủ và dân tộc ở Pakistan phản đối quyết định của chính phủ mở lại tuyến đường tiếp liệu cho xe vận tải và xe container của NATO. Phát ngôn viên Khan nói rằng Pakistan là một nước dân chủ và mọi đảng phái đều có quyền phát biểu quan điểm của mình.

Tuần trước Pakistan đã mở lại tuyến đường chở tiếp liệu cho NATO sau khi Mỹ xin lỗi vụ không kích trong vùng biên giới Pakistan giáp ranh với Afghanistan, hồi tháng 11 năm ngoái, vô tình gây thiệt mạng cho 24 binh sĩ Pakistan.

Ông Khan nói tuyến đường tiếp liệu cho NATO đóng cửa để bảo vệ chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của Pakitan. Ông nói rằng việc mở lại tuyến đường này không nhằm mục đích nhận thêm tiền của NATO.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG