Đường dẫn truy cập

Chủ hãng Bhoja Air bị cấm rời Pakistan sau vụ rớt máy bay


Nơi chiếc Boeing 737 rơi ở Islamabad, ảnh chụp ngày 21 tháng 4, 2012
Nơi chiếc Boeing 737 rơi ở Islamabad, ảnh chụp ngày 21 tháng 4, 2012

Pakistan áp dụng lệnh cấm xuất cảnh đối với người chủ của một hãng máy bay sau khi một chiếc máy bay của hãng này bị rơi, gây tử vong cho 127 người.

Bộ trưởng Nội vụ Rehman Malik nói rằng ông Farooq Bhoja bị cấm không được rời khỏi Pakistan trong lúc giới hữu trách điều tra tai nạn hôm thứ Sáu giết chết toàn bộ những người trên máy bay.

Những người mục kích cho biết chiếc Boeing 737 bị rơi trong lúc có mưa giông gần phi trường quốc tế ở thủ đô Islamabad và máy bay có lẽ đã bốc cháy trước khi chạm đất.

Một viên chức của hãng máy bay nói rằng thời tiết xấu là nguyên do của tai nạn, nhưng việc này chưa được xác định.

Giới hữu trách đã tìm thấy chiếc hộp đen ghi dữ liệu phi hành của máy bay.

Các binh sĩ và nhân viên khẩn cấp đã bắt đầu việc tìm kiếm và thu hồi xác vào lúc tảng sáng thứ Bảy giờ địa phương.

Các giới chức cho biết chiếc phi cơ lâm nạn mà hãng Bhoja Air thuê đã bắt đầu được đưa vào hoạt động từ 30 năm trước.

Một viên chức của Bhoja Air, ông Masham Zafar, nói với hãng thông tấn Pháp rằng chiếc Boeing 737 này đã được Cục hàng không Dân dụng Pakistan cấp giấy chứng nhận và được cơ quan này cho phép đáp xuống phi trường Islamabad.

Bhoja Air đã ngưng hoạt động hơn 10 năm, nhưng mới hoạt động trở lại vào tháng 3 với đội bay gồm vài chiếc Boeing đã qua sử dụng.

Tuy hãng này đã thực hiện các chuyến bay trên tuyến Lahore-Karachi, chuyến bay xấu số hôm thứ Sáu cất cánh từ Karachi là chuyến đầu tiên của hãng này tới Islamabad.

Hồi tháng 7 năm 2010, một máy bay chở khách của hãng Airblue đã rơi trong vùng núi gần Islamabad, giết chết toàn bộ 152 người trên máy bay. Đó là tai nạn tệ hại nhất trong lịch sử hàng không Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG