Đường dẫn truy cập

Tình báo Pakistan phủ nhận mọi liên hệ tới cái chết của ký giả


Thân nhân và đồng nghiệp khiêng quan tài của ký giả Saleem Shahzad
Thân nhân và đồng nghiệp khiêng quan tài của ký giả Saleem Shahzad

Hàng trăm người đang dự tang lễ của ký giả người Pakistan bị giết hại, trong lúc cơ quan tình báo nước này phủ nhận có liên hệ tới vụ tra tấn và giết hại ông.

Ký giả Syed Saleem Shahzad được mai táng tại thành phố cảng Karachi ở miền nam Pakistan ngày hôm nay, trong khi người thân, các ký giả và các chính trị gia địa phương tới viếng.

Thi thể của ông Shahzad được tìm thấy ở cách thủ đô Islamabad của Pakistan 200km, tại quận Mandi Bahauddin thuộc tỉnh Punjab ngày hôm qua, sau khi có tin ông bị mất tích hồi đầu tuần. Cảnh sát cho biết thi thể của ông có có dấu vết tra tấn.

Ký giả 40 tuổi, cha của ba đứa con, làm việc cho Asia Times online có trụ sở ở Hong Kong và các báo khác. Mới đây, ông Shahzad đã viết một bài báo cáo giác về mối liên hệ giữa hải quân Pakistan và al-Qaida.

Một nhà nghiên cứu của tổ chức Human Rights Watch, Ali Dayan Hasan, nói rằng ông Shahzad nói với ông rằng ông lo ngại rằng các mật vụ Pakistan theo dõi ông.

Hôm nay, một giới chức không nêu danh tính của Cơ quan tình báo Liên ngành Pakistan nói rằng các cáo giác rằng cơ quan tình báo đã đe dọa ông Shahzad hay có can dự tới vụ giết hại ông là “vô căn cứ” và “không có cơ sở.”

Giới chức ISI nói với hãng thông tấn AP ở Pakistan rằng ký giả này đã gặp các giới chức ISI hồi tháng 10 năm ngoái để thảo luận về một câu chuyện và ông Shahzad đã viết và rằng cuộc gặp đó “thân thiện” và “lịch sự.”

Giới chức tình báo nói thêm rằng không nên dùng cái chết của ông Shahzad để nhắm mục tiêu và vu khống cơ quan an ninh của nước này.
Bộ trưởng nội vụ Rehman Malik đã loan báo một cuộc điều tra của cảnh sát về vụ giết hại ông Shahzad.

Hàng chục ký giả đã xuống đường trên khắp các thành phố ở Pakistan ngày hôm nay để phản đối vụ giết hại ông Shahzad. Liên đoàn ký giả cũng tuyên bố hai ngày để tang ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG