Đường dẫn truy cập

Mưa mùa ở Pakistan và Afghanistan làm hơn 800 người chết


Các giới chức Pakistan cho hay số người chết từ trận lụt do mưa mùa gây nên đã tăng lên hơn 800 người và các nhân viên cứu hộ và binh sĩ đang rất vất vả để tới được nơi hàng ngàn người dân làng đã bị mắc kẹt.

Giới hữu trách cho hay 4 ngày mưa như trút nước đã làm ngập lụt tây bắc Pakistan trong khi ở đông bộ và đông bắc Afghanistan đã có 64 người thiệt mạng.

Lực lượng Afghanistan và NATO cho biết họ đang dùng trực thăng để tiến hành hoạt động cứu hộ cũng như phân phát vật phẩm cứu trợ tới những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở Afghanistan, trong đó có tỉnh Kunar và Nangahar.

Trong khi đó, hôm nay Liên Hiệp Quốc ước tính khoảng một triệu người Pakistan đã bị ảnh hưởng bởi thiên tai này, trong đó hàng ngàn ngôi nhà, đường sá và rất nhiều khu đất nông nghiệp đã bị tàn phá.

Khoảng 45 cây cầu đã bị hư hại ở khắp tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa, trong khi xa lội chính dẫn sang Trung Quốc cũng bị ngập lụt.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy nhiều đàn ông, phụ nữ và trẻ em đang mắc kẹt trên mái nhà với hy vọng được máy bay hay tàu bè tới cứu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG