Đường dẫn truy cập

Cứu 3 thiếu niên bị trôi giạt 50 ngày trên biển


Cứu 3 thiếu niên bị trôi giạt 50 ngày trên biển
Cứu 3 thiếu niên bị trôi giạt 50 ngày trên biển

Một tàu đánh cá của New Zealand đã cứu được 3 thiếu niên bị trôi giạt 50 ngày trong một thuyền nhỏ làm bằng nhôm trên vùng biển ở ngoài khơi đảo Tokelau trong Thái Bình Dương.

Thuyền viên Tai Freddricsen trên chiếc tàu đánh cá của New Zealand mô tả vụ cứu được 4 cậu trai này là một phép lạ, nêu lên rằng cư dân Tokelau mới đây đã làm lễ cầu siêu cho các cậu trai trong độ tuổi 14 và 15 này, vì coi như các em đã chết.

Tokelau là l lãnh địa của New Zealand.

Không lực New Zealand đã mở cuộc tìm kiếm nhưng không tìm thấy các em sau khi chiếc thuyền nhỏ của các em bị lạc hướng vào ngày 5 tháng 10 khi các em đang cố chèo về đảo.

Ông Fredricsen cho biết tàu đánh cá của ông đã phát hiện ra 3 em này trôi giạt ở bờ biển phía bắc đảo fiji, cách Tokelau chừng 1.300 kilomét.

Ông cho biết các em bị cháy nắng nhưng nói chung tinh thần rất tốt.

Các em này cho các thuyền viên trên tàu đánh cá biết rằng các em đã ăn những quả dừa mà các em đã chất trên thuyền. Khi hết dừa các em uống nước mưa và ăn một con hải âu duy nhất mà các em đã bắt được.

Các em cho biết vì thiếu nước mưa đã khiến các em phải uống nước biển 2 ngày trước khi được cứu sống. Nếu phải tiếp tục uống nước biển, các em sẽ có nguy cơ thiệt mạng.

Thuyền viên Fredricsen cho biết tàu đánh cá đã chở các em đến thủ phủ Suva của đảo Fiji để chữa trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG