Đường dẫn truy cập

Ông Trump vận động phiếu của người Mỹ gốc phi, người Hispanic


Ứng viên tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Donald Trump tại Great Faith Ministries, ngày 3 tháng 9 năm 2016.
Ứng viên tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Donald Trump tại Great Faith Ministries, ngày 3 tháng 9 năm 2016.

Ứng viên tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa Donald Trump hôm thứ Bảy, 3/9, phát biểu tại một nhà thờ của phần lớn là người da đen ở Detroit rằng ông muốn giúp xây dựng lại thành phố và "có rất nhiều sai lầm cần được sửa chữa" ở Hoa Kỳ.

Hai tháng trước cuộc bầu cử, ông Trump đang vật lộn để thu hút các cử tri Mỹ gốc Phi và các cử tri thiểu số khác.

Ông Trump nói với cộng đoàn tại Great Faith Ministries International: "Tôi có mặt ở đây để lắng nghe quý vị. Khi tôi chuẩn bị để vận động trên cả nước, tôi sẽ có cơ hội nêu ra kế hoạch kinh tế của tôi, kế hoạch đó sẽ rất tốt đối với Detroit".

Nhân viên an ninh của nhà thờ và cảnh sát đã chặn những người phản đối, không cho họ đi vào nhà thờ. Một người biểu tình hô "Ma quỷ trên bục giảng", với hàm ý nhắc đến ông Trump. Những người khác hô "Hãy vứt Trump vào thùng rác".

Bên trong nhà thờ, ông Trump nói đất nước cần "một nghị trình về các quyền dân sự của thời đại chúng ta", với nền giáo dục tốt hơn và việc làm tốt.

Ông Trump nói với những người trong nhà thờ rằng "Đất nước chúng ta bị chia rẽ quá nhiều".

Tuy nhiên, những người chỉ trích và các nhà phân tích lại cho rằng trong những tháng gần đây những lời lẽ đao to búa lớn của ông Trump đã càng làm tăng sự chia rẽ đó.

Các cuộc thăm do dư luận cho thấy bà Hillary Clinton, đối thủ bên Đảng Dân chủ, nhận được sự ủng hộ trong số các cử tri thiểu số với mức vượt xa ông Trump.

VOA Express

XS
SM
MD
LG