Đường dẫn truy cập

Ông Trump dự định trình diện về bản cáo trạng của bang Georgia ngày 24/8


Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết trên mạng xã hội hôm 21/8 rằng ông có kế hoạch 24/8 sẽ trình diện vào ngày tại thành phố Atlanta liên quan đến bản cáo trạng của ông ở bang Georgia với cáo buộc ông tìm cách lật ngược thất bại của mình trong cuộc bầu cử năm 2020 ở bang này, theo Reuters.

“Tôi sẽ đến Atlanta, Georgia, vào thứ Năm (24/8) để BỊ BẮT GIỮ”, ông Trump, người đang tái tranh cử vào năm 2024, viết trên nền tảng Truth Social của mình. Ông mô tả bản cáo trạng là một nỗ lực có động cơ chính trị nhằm làm hỏng chiến dịch tái tranh cử của ông.

Đài CNN trước đó đưa tin rằng ông Trump đã lên kế hoạch trình diện tại nhà tù Fulton County ở Atlanta vào 24/8. Ngày đó được ấn định trong các cuộc đàm phán giữa các luật sư của ông Trump và văn phòng công tố Quận hạt Fulton vào ngày 21/8 về việc ông Trump chấp thuận ra sao đối với các điều kiện về nộp tiền thế chân và trả lại tiền, theo CNN.

Trong bản cáo trạng dài 98 trang của Georgia được tiết lộ vào tuần trước, ông Trump và 18 bị cáo khác bị buộc tội về tổng cộng 41 tội danh liên quan đến nỗ lực đảo ngược thất bại của ông trong cuộc bầu cử năm 2020 ở bang này.

Ông John Eastman, cựu luật sư riêng của ông Trump, người cũng đã bị truy tố trong vụ án ở Georgia, dự định sẽ đầu thú với chính quyền Quận hạt Fulton ngày 23/8, một hồ sơ tòa án cho thấy hôm 21/8.

Vụ Georgia là bản cáo trạng thứ tư đối với ông Trump. Ông sẽ phải đối mặt với một phiên tòa xét xử ở bang New York vào tháng 3 liên quan đến khoản tiền bịt miệng cho một ngôi sao khiêu dâm và một phiên tòa liên bang vào tháng 5 ở Florida vì cáo buộc xử lý sai các tài liệu mật của liên bang.

Một bản cáo trạng khác, tại tòa án liên bang Washington, cáo buộc ông tìm cách bất hợp pháp để lật ngược thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 của mình. Công tố viên đặc biệt của Hoa Kỳ Jack Smith đã đề nghị tiến hành một phiên tòa vào tháng 1/2024, nhưng vẫn chưa ấn định được ngày.

Ông Trump không nhận tội trong tất cả các vụ án hình sự và có thể phải hầu tòa nhiều lần trong năm tới, ngay cả khi ông đang vận động để quay trở lại Nhà Trắng.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG