Đường dẫn truy cập

TT Trump cho ông Kim xem video 'vẽ' tương lai tươi sáng


Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un bắt tay sau khi ký tuyên bố chung, 12/6/2018.
Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un bắt tay sau khi ký tuyên bố chung, 12/6/2018.

Khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ngồi xuống để thuyết phục về hòa bình với lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un hôm 12/6, ông đã giới thiệu một đoạn video có hình ảnh của hai nhà lãnh đạo.

Ông Trump cho biết ông đã mời ông Kim và các quan chức Triều Tiên xem một đoạn video dài 4 phút được sản xuất trước cuộc gặp thượng đỉnh hôm 12/6 ở Singapore. Ông Trump nói ông Kim và các thành viên cao cấp khác của đoàn Triều Tiên đã vây quanh chiếc iPad để xem video.

“Tôi nghĩ ông ấy thích video đó”, ông Trump nói, hàm ý về ông Kim.

Video của ông Trump chiếu cho đoàn Triều Tiên là một trong những khoảnh khắc không có trong kịch bản của cuộc gặp đã được lên kế hoạch cẩn thận giữa hai nhà lãnh đạo.

Đoạn video, có thuyết minh bằng tiếng Triều Tiên và tiếng Anh, cho thấy hình ảnh của hai ông Trump và Kim mỉm cười. Có lúc đoạn video chiếu hình ảnh các em bé và các nhà máy ô tô, gợi ý về tương lai thịnh vượng hơn mà Triều Tiên có thể đạt được nếu họ đồng ý dỡ bỏ kho vũ khí hạt nhân của mình.

Để minh họa cho quan điểm này, các tên lửa đạn đạo được thể hiện với hình thức là chúng chuyển động ngược trở về các bệ phóng.

"Quá khứ không bắt buộc phải là tương lai", đoạn thuyết minh được đọc kèm hình ảnh cho thấy khu phi quân sự đã tách đôi Bắc và Nam Hàn kể từ khi kết thúc Chiến tranh Triều Tiên năm 1953.

Sau đó, người thuyết minh nói: "Một thế giới mới có thể bắt đầu ngày hôm nay", cùng lúc có các hình ảnh kỹ xảo gợi ý Triều Tiên nghèo khó có thể sẽ trông như thế nào nếu nước này cũng được chiếu sáng vào ban đêm giống như Hàn Quốc hiện đang thịnh vượng hơn nhiều.

Một số đoạn trong video dường như muốn nói trực tiếp với ông Kim, gợi ý rằng ông ta có thể lựa chọn mở cửa Triều Tiên để đón các khoản đầu tư mới và bước vào một khoảnh khắc lịch sử cùng ông Trump trong vai trò là hai người quyết định chính.

"Nhân vật chính là Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong Un, trong một cuộc họp để tái tạo lịch sử, tỏa sáng trong ánh mặt trời. Một khoảnh khắc, một sự lựa chọn”, tiếng người thuyết minh nói.

Bảng chữ của video cho biết nó do Destiny Pictures sản xuất. Đây là một công ty có trụ sở ở Los Angeles.

VOA Express

XS
SM
MD
LG