Đường dẫn truy cập

Ông Tập bị so sánh với gấu hoạt hình, TQ cấm phim Winnie the Pooh


Một em nhỏ chụp hình với bức bích họa chú gấu Winnie the Pooh ở Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 8 tháng 8, 2018.
Một em nhỏ chụp hình với bức bích họa chú gấu Winnie the Pooh ở Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 8 tháng 8, 2018.

Một bộ phim sắp trình chiếu có nhân vật Winnie the Pooh, một chú gấu hoạt hình, đã bị cấm phát hành ở Trung Quốc, trong khi giới blogger ở nước này đem Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ra so sánh với nhân vật truyện tranh mang tính biểu tượng này của trẻ em.

Các quan chức Trung Quốc, chỉ cho phép 34 phim sản xuất ở nước ngoài được trình chiếu mỗi năm ở trong nước, không giải thích vì sao họ từ chối cho phép phát hành bộ phim “Christopher Robin.”

Kể từ khi ông Tập lần đầu tiên nhậm chức vào năm 2013, người dùng trang mạng xã hội phổ biến nhất của Trung Quốc, Weibo, đã đăng những hình chế so sánh ông với chú gấu đồ chơi mũm mĩm. Chính phủ đã nhanh chóng kiểm duyệt hình ảnh này.

Năm 2015, công ty phân tích chính trị Global Risk Insights nhận định hình chế so sánh ông Tập với Winnie là "hình ảnh bị kiểm duyệt nhiều nhất ở Trung Quốc trong năm 2015."

Và vào tháng 6, cây hài người Anh John Oliver đã bị kiểm duyệt trên Weibo sau khi ông chỉ trích Trung Quốc kiểm duyệt một phân đoạn chương trình truyền hình của ông, Last Week Tonight. Phân đoạn này chế giễu việc kiểm duyệt Winnie the Pooh ở Trung Quốc.

Winnie the Pooh được sáng tạo bởi tác giả người Anh A.A. Milne trong thập niên 1920. Chú gấu nổi tiếng về vẻ thân thiện nhưng ngây thơ của nó, và tình yêu của nó đối với mật ong.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG