Đường dẫn truy cập

Ông Romney rút lại phát biểu hoài nghi khả năng điều hành Olympic của Anh


Ông Romney nói chuyện với phóng viên báo chí sau các cuộc hội đàm với các giới chức cao cấp của Anh
Ông Romney nói chuyện với phóng viên báo chí sau các cuộc hội đàm với các giới chức cao cấp của Anh
Hôm thứ Năm, ứng cử viên Tổng Thống Hoa Kỳ Mitt Romney đã tìm cách rút lại những nhận định mà ông đã đưa ra, tỏ vẻ hoài nghi về khả năng đăng cai Thế Vận Hội của nước Anh.

Ông Romney được coi là có phần chắc sẽ được Đảng Cộng Hòa đề cử làm đại diện cho Đảng trong cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ năm nay.

Chỉ vài giờ sau khi ông tới thủ đô nước Anh hôm thứ Tư, chương trình tin tức của đài NBC đã phát đi một cuộc phỏng vấn với ông Romney, trong đó ông nói những quan tâm giờ chót liên quan tới vấn đề nhân viên an ninh tại Olympic London là vấn đề “gây bối rối”.

Nhưng sau khi gặp gỡ các giới chức cao cấp của Anh, kể cả Thủ Tướng David Cameron hôm thứ Năm, ông Romnney nói ông tin rằng thế vận hội sẽ “rất thành công” và rằng không để một sơ xuất nào xảy ra là điều không thể thực hiện được.”

Ông Cameron bênh vực những sự chuẩn bị của London và nói rằng việc tổ chức một cuộc tranh tài Olympics ở bất cứ nơi nào cũng dễ hơn là tổ chức Olympic tại thành phố London.

Nhận định này của ông Romney dường như muốn nhắc tới Olympics 2002 tại tiểu bang Utah của Hoa Kỳ, mà ông Romney đã điều hành.

Ông Romney sẽ dự lễ khai mạc Olympics London hôm thứ Sáu. Sau đó ông sẽ lên đường sang thăm Israel và Ba Lan trong chuyến du hành có mục đích nâng cao uy tín của ông về các chính sách đối ngoại.

VOA Express

XS
SM
MD
LG