Đường dẫn truy cập

Ông Putin: Chính phủ Ukraine là ‘chế độ bất hợp pháp’; Nga không mất gì từ cuộc chiến Ukraine


Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế ở Vladivostok ngày 7/9/2022.
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế ở Vladivostok ngày 7/9/2022.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 7/9 lặp lại khẳng định của mình rằng chính phủ Ukraine là một “chế độ bất hợp pháp”, nói rằng chính phủ đó được thành lập sau “cuộc đảo chính” vào năm 2014, theo Reuters.

Phát biểu tại một diễn đàn kinh tế ở thành phố Vladivostok của vùng Viễn Đông, ông Putin cũng bác bỏ những cáo buộc rằng Nga đã vi phạm luật pháp quốc tế.

Ông Putin cũng nói rằng Nga không mất gì từ chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Ông cho biết tất cả các hành động của Nga nhằm củng cố chủ quyền của đất nước và “giúp người dân” sống ở vùng Donbas, miền đông Ukraine.

“Chúng tôi không mất gì và sẽ không mất gì”, ông Putin nói. “Về những gì chúng tôi đã đạt được, tôi có thể nói rằng lợi ích chính là việc củng cố chủ quyền của chúng tôi”.

Tuy nhiên, Putin thừa nhận rằng quyết định của Moscow đưa quân vào Ukraine đã gây ra một “sự phân cực nhất định, cả trên thế giới lẫn trong nước”.

Nga xua hàng chục nghìn binh lính vào Ukraine vào ngày 24/2 trong điều mà họ gọi là “một chiến dịch đặc biệt” nhằm làm suy giảm khả năng quân sự của nước láng giềng phía nam và loại bỏ tận gốc những người mà họ gọi là “những người theo chủ nghĩa dân tộc nguy hiểm”.

Các nước phương Tây đã bác bỏ tuyên bố nhằm biện minh cho âm mưu xâm chiếm lãnh thổ của Nga.

Sự can thiệp quân sự của Moscow đã dẫn đến một loạt các lệnh trừng phạt từ phương Tây, khiến giá lương thực và năng lượng tăng vọt.

Ông Putin nói: “Tất cả các hành động của chúng tôi đều nhằm giúp đỡ những người sống ở Donbas”.

Ông nói thêm: “Đây là nhiệm vụ của chúng tôi và chúng tôi sẽ hoàn thành nó đến cùng. Điều này cuối cùng sẽ củng cố đất nước của chúng tôi từ bên trong, cũng như các chính sách đối ngoại”.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG