Đường dẫn truy cập

Ông Mahathir ‘ngăn chặn’ ông Najib rời khỏi Malaysia


Ông Najib Razak và vợ (ảnh tư liệu, tháng 11/2017)
Ông Najib Razak và vợ (ảnh tư liệu, tháng 11/2017)

Tân thủ tướng Malaysia cho biết hôm 12/5 ông "ngăn chặn" người tiền nhiệm ông rời khỏi đất nước.

Ông Mahathir Mohamad cho biết ông có trách nhiệm ban hành lệnh cấm du hành đối với cựu thủ tướng Najib Razak và vợ ông ta. Hãng tin AP đưa tin rằng một danh sách bay bị rò rỉ cho thấy ông Najib và vợ dự kiến ra đi trên một máy bay riêng hôm 12/5 trực chỉ Jakarta.

Ông Mahathir, 92 tuổi, cho biết chính phủ đã tìm "đủ bằng chứng" về sự dính líu của ông Najib với một vụ bê bối tham nhũng lớn.

Ông Najib thông báo trên Facebook rằng ông sẽ đi nghỉ, nhưng sẽ trở lại sau một tuần, làm dấy lên tin đồn rằng ông đang cố gắng thoát khỏi nguy cơ bị truy tố.

Ông Najib phủ nhận về bất kỳ hành vi sai trái nào.

Cũng hôm 12/5, con gái ông Anwar Ibrahim nói với các hãng tin rằng nhà lãnh đạo đối lập này sẽ được tha tù hôm thứ 15/5 và sẽ được nhận lệnh ân xá hoàn toàn của hoàng gia.

Ông Anwar hiện đang ở tù vì tội tham nhũng và quan hệ tình dục trái tự nhiên. Nhiều người cho rằng án tù của ông có động cơ chính trị.

Ông Anwar từng là phó thủ tướng và bộ trưởng tài chính trong chính phủ của ông Mahathir và được xem là người sáng giá để kế nhiệm ông Mahathir cho đến khi ông bị sa thải năm 1999.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG