Đường dẫn truy cập

Ông Jacob Lew được đề cử làm Bộ trưởng Tài chính Mỹ


Ông Jacob Lew, người được Tổng thống Obama đề cử vào chức vụ Bộ trưởng Tài chính
Ông Jacob Lew, người được Tổng thống Obama đề cử vào chức vụ Bộ trưởng Tài chính
Chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc Jacob Lew là một chuyên gia tài chánh và chính sách đã làm việc trong các cuộc đàm phán gay go về ngân sách tại Washington.

Nếu được Thượng Viện phê chuẩn, ông Lew sẽ thay thế đương kim bộ trưởng Tài chánh Timothy Geithner vào lúc chính phủ Obama chuẩn bị đối diện với Hạ viện một lần nữa về vấn đề nợ và thâm thủng ngân sách.

Giới chức 57 tuổi này cũng còn gọi là Jack Lew, đã phục vụ trong vai trò giám đốc ngân sách cho Tổng thống Barack Obama và trong chính phủ của Tổng thống Bill Clinton.

Nhân vật sinh trưởng tại New York và là tín đồ Do Thái Giáo Chính Thống này tốt nghiệp Trường Đại Học Harvard và Trung tâm Luật khoa Trường Đại Học Georgetown.

Khi đề cử ông Lew làm Chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc một năm trước đây, Tổng thống Obama đã ca ngợi ông Lew về thành tích của ông trong chính phủ Bill Clinton, và nói rằng “ông là giám đốc ngân sách duy nhất trong lịch sử chủ trì thặng dư ngân sách trong ba năm liền.”

Phát ngôn nhân Tòa Bạch Ốc Jay Carney nói rằng ông Lew góp phần trong toàn bộ một số các hiệp định ngân sách và tài chánh quan trọng nhất ở Washington trong hơn một phần tư thế kỷ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG