Đường dẫn truy cập

Ông Fidel Castro tái xuất trước công chúng


A screen capture from Cuba's website Cubadebate shows Fidel Castro in Havana, greeting supporters on March 30, 2015.
A screen capture from Cuba's website Cubadebate shows Fidel Castro in Havana, greeting supporters on March 30, 2015.

Theo truyền thông nhà nước, cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro đã xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên trong hơn một năm.

Bốn bức ảnh được đưa lên mạng cho thấy Fidel Castro, 88 tuổi ngồi trong một chiếc xe, đưa tay qua cửa xe bắt tay những người ủng hộ Venezuela. Chỉ có một bên mặt Fidel Castro là thấy được, ẩn dưới một chiếc mũ bóng chày và bộ râu đặc thù của ông.

Truyền thông Cuba cho biết việc này xảy ra hôm thứ Hai nhưng không giải thích tại sao đã qua nhiều ngày trước khi các bức ảnh được công bố.

Fidel Castro được biết đã gặp một phái đoàn Venezuela đang thăm Cuba trong một sứ mạng hữu nghị. Các bản tin cũng nói Fidel Castro đã gây gấn tượng đối với phái đoàn Venezuela bằng cách bắt tay mạnh mẽ và một đầu óc minh mẫn.

Venezuela giàu dầu mỏ từ lâu là đồng minh thân cận nhất của Cuba.

Đây là lần đầu tiên Fidel Castro xuất hiện trước công chúng kể từ khi Cuba và Hoa Kỳ loan báo một động thái lịch sử khôi phục các quan hệ ngoại giao.

Lần xuất hiện gần đây nhất của cựu lãnh tụ Cuba lâu năm diễn ra vào tháng 1 năm 2014 tại lễ khai trương một phòng triển lãm nghệ thuật ở Havana.

Fidel Castro tạm thời từ chức chủ tịch nước vào năm 2006 vì lý do sức khỏe, trao quyền cho em là Raoul Castro. Ông này chính thức nắm quyền vào năm 2008.

Cuba kỷ niệm ngày lật đổ nhà độc tài Fulgencio Batista (VOA60)
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:00 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG