Đường dẫn truy cập

Ông Đinh La Thăng có thể bị tuyên thêm 20 năm tù


Ông Đinh La Thăng, tái hầu tòa hôm 19/3/2018.
Ông Đinh La Thăng, tái hầu tòa hôm 19/3/2018.

Ông Đinh La Thăng, cựu Uỷ viên Bộ Chính trị, hôm 19/3 tái hầu tòa tại Hà Nội trong phiên sơ thẩm xử vụ án gây thiệt hại 800 tỷ đồng tại Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), và có thể đối mặt với bản án thứ nhì lên tới 20 năm tù giam, theo Reuters.

Hãng tin Anh trích lời ông Nguyễn Huy Thiệp, luật sư của ông Thăng, nói rằng với tư cách là người đứng đầu PVN, ông Thăng bị cáo buộc có trách nhiệm chính về số tiền thiệt hại trên.

Ông Thăng và 6 bị can khác là các cựu thành viên Hội đồng Thành viên PVN bị xét xử về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng (điều 165 Bộ luật Hình sự 1999).

VNExpress đưa tin rằng ông Đinh La Thăng điềm tĩnh trả lời các câu hỏi của chủ tọa trong vụ án thứ hai bị xét xử. Báo điện tử này miêu tả rằng cựu bí thư thành ủy TP HCM mặc áo sơ mi màu sáng gắn băng tang bên ngực trái. Cha của ông Thăng qua đời hồi tháng Một, ít lâu sau khi ông bị kết án 13 năm tù cũng về tội “cố ý làm trái quy định nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng” trong một vụ khác.

Theo trang CafeF, trong phần xét hỏi, ông Thăng nói chỉ chuyển tiền vào ngân hàng OceanBank sau khi được đồng ý về chủ trương, cụ thể là xin ý kiến của thủ tướng. Ông Thăng nói nhận ông được văn bản đồng ý của thủ tướng vào tháng 10, năm 2008.

Báo chí Việt Nam không nêu đích danh ông Nguyễn Tấn Dũng, người đảm nhận chức Thủ tướng chính phủ, trong thời gian xảy ra vụ án này.

Hãng tin AP nói vụ xử Đinh La Thăng là một phần trong cuộc chiến bài trừ tham nhũng chưa có tiền lệ do Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng lãnh đạo. Hãng này cho rằng ông Trọng có thêm quyền lực kể từ khi tái đắc cử vào năm 2016, sau khi hất cẳng ông Dũng ra khỏi chính trường.

Ông Đinh La Thăng có thể bị tuyên thêm 20 năm tù
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:31 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG