Đường dẫn truy cập

Ông Chavez hồi phục khó khăn sau cuộc phẫu thuật ung thư


Dân Venezuela tổ chức các buổi cầu nguyện cho ông Chavez trên khắp nước.
Dân Venezuela tổ chức các buổi cầu nguyện cho ông Chavez trên khắp nước.
Các đồng minh thân cận nhất của Tổng thống Venezuela Hugo Chavez hiện bày tỏ nghi ngờ về việc nhà lãnh đạo đau yếu sẽ kịp trở về nước để tham gia lễ nhậm chức vào tháng tới, gây thêm mối lo ngại đang gia tăng về sức khỏe của tổng thống.

Bộ trưởng Thông tin Ernesto Villegas cuối ngày hôm qua thông báo rằng ông Chavez hiện trong tình trạng ổn định tại Havana, Cuba, một ngày sau khi trải qua một cuộc phẫu thuật ung thư.

Nhưng trước đó trong ngày, Phó Tổng thống Nicolas Maduro cho biết ông Chavez đối mặt với quá trình hồi phục khó khăn và phức tạp sau 6 giờ phẫu thuật.

Hôm qua, hàng triệu người Venezuela đã tổ chức các buổi cầu nguyện cho ông Chavez trên khắp nước.

Ông Maduro và các giới chức khác của chính phủ đã tham dự một Thánh lễ cầu nguyện cho tổng thống tại một căn cứ quân sự.

Cuộc phẫu thuật hôm thứ Ba là cuộc phẩu thuật thứ tư mà ông Chavez phải trải qua kể từ khi ông lần đầu được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào giữa năm 2011.

Hồi tháng 10, nhà lãnh đạo theo đường lối xã hội chủ nghĩa 58 tuổi đã tái đắc cử với đa số áp đảo để làm tổng thống thêm một nhiệm kỳ 6 năm, sau khi trấn an người dân Venezuela trong chiến dịch tái tranh cử rằng ông không còn bị ung thư.

Ông Chavez chỉ định ông Maduro là người kế nhiệm của ông trước khi bay đến Havana để được phẫu thuật.

Theo hiến pháp Venezuela, nếu Tổng thống qua đời hoặc bị tuyên bố mất năng lực, một cuộc bầu cử tổng thống mới phải được tổ chức trong vòng 30 ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG