Đường dẫn truy cập

Chuẩn bị bán vé Olympic 2012


Chuẩn bị bán vé Olympic 2012
Chuẩn bị bán vé Olympic 2012

Ban tổ chức Thế Vận Hội 2012 tại London đã bắt đầu tiến trình bán vé cho công chúng.

Những người tổ chức cho biết sẽ có thêm 300 ngàn vé bán nhiều hơn là dự kiến lúc đầu, họ đã mở một trang mạng hôm thứ Hai, nơi những người hâm mộ có thể đăng ký và chỉ rõ họ thích xem loại hình thể thao nào, nhưng qua đến sang năm mới chính thức bán vé.

Những người vào trang www.tickets.london2012.com đầu tiên chưa hẳn là những người sẽ mua được vé. Họ mới chỉ là người nạp đơn để mua vé và nằm trong danh sách sẽ được bắt thăm công khai vào đầu năm 2011 để xem mình có phải là người được trả tiền để có vé hay không.

Thủ tục này đã khởi sự tốt đẹp, vì đã có 40.000 người đăng ký trong 4 giờ đồng hồ đầu tiên mở cửa trang web, khiến những người tổ chức càng tin tưởng rằng vé sẽ bán hết.

Có tất cả 8 triệu vé bán cho thế vận hội London. 75% sẽ được bán thẳng cho công chúng tại Anh và EU.

13% sẽ dành cho các Liên đoàn Thể thao, các ủy ban Olympic quốc gia và các fan nước ngoài; 8% cho những công ty bảo trợ và phóng viên có giấy giới thiệu; và 4% dành cho những người mua vé theo kiểu trọn gói, đi kèm với các dịch vụ khác.

Vé sẽ được bán cho 630 buổi trình diễn trong 26 môn thể thao trong vòng 16 ngày. Giá vé và chừng nào vé được bán ra sẽ được loan báo vào cuối năm nay, sau khi lịch trình và địa điểm các cuộc tranh tài được ấn định.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG