Đường dẫn truy cập

OlympicTokyo 2020 có môn Đấu vật


Môn đấu vật đã giành lại được vị trí trong các cuộc tranh tài Thế vận hội 2020 ở Tokyo, sau khi đánh bại sự cạnh tranh của các môn thể thao bóng squash, bóng chày và bóng mềm (softball).

Cuộc bỏ phiếu hôm Chủ nhật của Ủy ban Olympic Quốc tế đã đưa môn đấu vật trở lại danh sách sau khi môn này bị loại khỏi danh sách thi đấu hồi tháng 2, dẫn đến các cuộc phản đối của vận động viên và những người hâm mộ bộ môn này.

Đấu vật, môn thể thao có tuổi đời dài như Thế vận hội Olympic, từng xuất hiện trong mọi cuộc tranh tài hiện đại được ghi nhận.

Ông Richard Pound, thành viên Ủy ban Olympic Quốc tế, nói rằng ủy ban đã sai lầm khi loại bỏ môn đấu vật ra khỏi danh sách và quyết định hôm Chủ nhật đã sửa sai lầm đó. Ông nói:

“Tôi nghĩ rằng trong phiên họp hôm nay, điều được nhận thấy rõ là Ban Điều Hành đã sai khi loại bỏ môn đấu vật, và vì vậy họ đã sửa sai. Và giờ đây chúng tôi trở lại như cũ, trước khi tiến trình bắt đầu không có thêm môn thể thao mới nào, tôi nghĩ rằng tân chủ tịch sẽ phải giải quyết vấn đề đó.”

Kết quả của cuộc bỏ phiếu bảo đảm môn đấu vật sẽ có trong cả 2 cuộc tranh tài Olympic mùa hè 2020 và 2024.

Đấu vật được 49 trong số 95 phiếu, 2 môn bóng chày và bóng mềm cộng lại được 24 phiếu. Riêng môn bóng squash, đã cố gắng từ 10 năm nay để trở thành một môn tranh tài của Olympic, chỉ được 22 thành viên ủy ban bỏ phiếu ủng hộ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG