Đường dẫn truy cập

Olympic London bước sang ngày cuối cùng


Vận động viên Kiprotich của Uganda hoàn tất cuộc đua hôm nay trong hai giờ, tám phút, và 1 giây, 26 giây trước vận động viên về nhì, là Abel Kirui của Kenya
Vận động viên Kiprotich của Uganda hoàn tất cuộc đua hôm nay trong hai giờ, tám phút, và 1 giây, 26 giây trước vận động viên về nhì, là Abel Kirui của Kenya
Các cuộc thi đấu trong ngày cuối cùng của Thế vận hội 2012 đang diễn ra, vận động viên Stephen Kiprotich của Uganda đã bất ngờ đoạt được huy chương vàng trong giải đua marathon nam.

Cuộc đua hôm nay đã được dự kiến là một cuộc đối đấu giữa các vận động viên Kenya và Ethiopia. Tuy nhiên, vận động viên Kiprotich đã tăng tốc độ, qua mặt đối thủ tại dặm thứ 23 để dẫn trước trong cuộc đua.

Anh Kiprotic hoàn tất cuộc đua trong 2 giờ, 8 phút, và 1 giây, 26 giây trước vận động viên về nhì, là Abel Kirui của Kenya, người đoạt huy chương bạc. Một người Kenya khác, anh Wilson Kipsang Kiprotich, giành huy chương đồng.

Đại diện cho đội tuyển Mỹ, Mebrahtom Keflezighi, ra đời ở Eritrea, là vận động viên về thứ tư.

Đội bóng rổ mang biệt danh là “Dream Team ” của bóng rổ Mỹ đang kiếm thêm một huy chương vàng hôm chủ nhật trong cuộc thi đấu với Tây Ban Nha, như hồi năm 2008 khi Hoa Kỳ đánh bại Tây Ban Nha 118-107 trong trận chung kết ở Bắc Kinh.

Cuộc thi 5 môn phối hợp nữ là sự kiện cuối cùng để chấm dứt lễ hội hoành tráng kéo dài 17 ngày của làng thể thao quốc tế.

Sau các cuộc thi đấu hôm thứ bảy, các vận động viên Mỹ đứng đầu bảng tổng sắp với 44 huy chương vàng, với tổng cộng là 102 huy chương.

Về nhì là Trung Quốc với 38 huy chương vàng, tổng cộng 87 huy chương.

Nga đứng ở vị trí thứ ba về tổng số huy chương, và nước Anh, xếp hạng tư trên bảng tổng sắp, mặc dù nước chủ nhà đoạt được nhiều huy chương vàng hơn Nga.

Lễ bế mạc hứa hẹn sẽ rất hoành tráng, và sẽ là một lễ hội âm nhạc nêu bật một trong những lĩnh vực xuất khẩu văn hóa mạnh nhất của vương quốc Anh.

Các nghệ sĩ dự kiến sẽ xuất hiện trong buổi lễ bế mạc kéo dài ba tiếng đồng hồ gồm có: Adele, Elton John, George Michael, Annie Lennox, và ban nhạc Pet Shop Boys.

Brazil, nước sẽ đăng cai Olympic 2016, sẽ có một buổi trình diễn theo phong cách Rio, với trống, vũ công và nhiều phụ nữ trang phục lộng lẫy theo truyền thống lễ hội carnival.

Các ngôi sao điền kinh tại Olympic London 2012


XS
SM
MD
LG