Đường dẫn truy cập

Một cựu Thượng nghị sĩ Mỹ tử nạn máy bay


Cựu Thượng nghị sĩ Ted Stevens của bang Alaska thiệt mạng trong một tai nạn máy bay ngay trong bang nhà của ông hôm thứ Ba, thọ 86 tuổi.

Sinh trưởng tại bang Indiana, ông đại diện cho bang Alaska trong suốt 40 năm, trở thành một nghị sĩ Cộng hòa phục vụ lâu năm nhất tại Thượng Viện.

Ông ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 7 vào năm 2008, nhưng thất bại sau khi bị buộc tội đã nói không đúng sự thật về chuyện nhận quà cáp của một nhà thầu về dầu hỏa. Tuy nhiên, tội này sau đó đã bị tòa trên hủy bỏ với lý do công tố viên đã không theo đúng thủ tục.

Ông Stevens được biết đến với thành tích mang về cho Alaska nhiều khoản tiền của liên bang để phát triển, bang này chỉ sáp nhập vào nước Mỹ năm 1959, chưa đầy 10 năm trước khi ông Stevens đắc cử lần đầu tiên.

Dù được người dân Alaska khen ngợi, ông thường bị chỉ trích vì đã phung phí tiền bạc của liên bang vào những dự án chỉ có tính cách địa phương.

Vào năm 1978, ông đã thoát chết trong một tai nạn máy bay tại thành phố Anchorage của Alaska nhưng phu nhân ông không thoát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG