Đường dẫn truy cập

TT Obama kêu gọi cải cách để tăng sự an toàn cho thợ mỏ


Hôm Chủ nhật, Tổng Thống Obama nhấn mạnh nhu cầu cần cải thiện an toàn cho các nhân viên hầm mỏ trong một buổi lễ tưởng niệm 29 người bị thiệt mạng trong một tai nạn hầm mỏ.

Lễ tưởng niệm cử hành tại Beckley, bang Tây Virginia, vinh danh những thợ mỏ bị giết chết hôm 5 tháng Tư trong một vụ nổ xảy ra dưới lòng đất tại mỏ than Upper Big Branch.

Tổng Thống Obama nói người Mỹ không tôn trọng đúng mức công lao và sự đóng góp của các thợ hầm mỏ, làm việc để sản xuất than được dùng làm nhiên liệu cho Hoa kỳ và thế giới.

Ông đặt nghi vấn về làm thế nào một đất nước dựa vào thợ mỏ, lại không làm tất cả những gì có thể làm được để bảo vệ họ.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói cần phải làm những gì cần làm để bảo đảm các điều kiện an toàn dưới lòng đất, để có thể ngăn chận thêm những mất mát nhân mạng trong một thảm họa khác nữa.

Vụ nổ hôm 5 tháng Tư đã nổ tung mỏ than do công ty năng lượng Massey Energy điều hành. Công ty này có thành tích xấu, vì đã nhiều lần vi phạm luật an toàn.

Mới đây, Tổng Thống Obama hạ lệnh phải thanh sát tất cả các hầm mỏ tại Hoa kỳ có thành tích không đáng tin cậy về mặt an toàn.

Biến cố xảy ra tại Upper Big Branch là thảm họa hầm mỏ gây nhiều chết chóc nhất tại Hoa kỳ trong 4 thập niên qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG