Đường dẫn truy cập

TT Obama: Tình trạng kinh tế của cử tri Mỹ 'không khá hơn' 4 năm trước


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói ông không tự coi mình là người được ưa thích để đắc cử trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2012
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói ông không tự coi mình là người được ưa thích để đắc cử trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2012

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tuyên bố ông không tự coi mình là người được ưa thích để đắc cử trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2012.

Ông Obama nói với người phỏng vấn trên đài truyền hình rằng tình trạng kinh tế suy yếu đã dứt khoát đặt ông vào thế yếu trong cố gắng ra tranh cử vào nhiệm kỳ Tổng thống lần thứ hai.

Nói chuyện với Thông tín viên của kênh truyền hình ABC George Stephanopoulos hôm nay, Tổng thống Obama tuyên bố ông không nghĩ rằng tình trạng kinh tế của phần lớn người Mỹ khá hơn cách đây 4 năm, trước khi ông đắc cử.

Tuy nhiên, trong khi thừa nhận tỉ lệ thất nghiệp trong nước 9,1% là vẫn còn quá cao, ông Obama bênh vực các chính sách kinh tế của mình.

Ông Obama nói rằng chính quyền của ông đã đạt được những tiến bộ vững chắc để ổn định kinh tế.

Tổng thống Obama tiếp tục kêu gọi các nhà lãnh đạo quốc hội thông qua dự luật 447 tỉ đôla nhằm gia tăng việc phát triển công ăn việc làm.

Ông Obama cho biết dự luật này có thể giúp 1.9 triệu người tìm lại được việc làm.

Các nhà lập pháp thuộc đảng Cộng hòa cho biết có phần chắc họ sẽ không thông qua toàn bộ dự luật.

Ông Stephanopoulos, người thực hiện cuộc phỏng vấn cho đài ABC và trang internet Yahoo, nêu ra kết quả một cuộc thăm dò mới cho thấy đa số người Mỹ nghĩ rằng ông Obama sẽ bị đánh bại trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2012.

VOA Express

XS
SM
MD
LG