Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama sẽ phát biểu về vấn đề nhập cư


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ lên tiếng ngày hôm nay về sự cần thiết phải cải cách luật quốc gia về di trú, trong khi các bang và thành phố ở nước này thông qua các luật lệ nhằm ngăn chặn người nhập cư bất hợp pháp.

Tòa Bạch Ốc cho biết rằng ông Obama sẽ thảo luận về điều mà một người phát ngôn nói gọi là ‘trách nhiệm’ đối với việc bảo vệ biên giới Hoa Kỳ, cũng như 'trách nhiệm' của những ai thuê mướn người nhập cư bất hợp pháp và đối với những ai vào Hoa Kỳ bất hợp pháp.

Arizona, Tennessee và một thị trấn nhỏ ở Nebraska gần đây đã thông qua các luật lệ nhập cư hà khắc để ngăn chặn tình trạng nhập cư bất hợp pháp.

Luật Arizona cho phép cảnh sát địa phương yêu cầu xem bằng chứng về tư cách công dân của một người nếu họ tin là cá nhân đó ở Mỹ bất hợp pháp.

Những người chỉ trích cho rằng các luật lệ địa phương sẽ thổi bùng tình trạng phân biệt chủng tộc, nhất là đối với sắc dân gốc Mỹ Latinh, trong khi những người ủng hộ cho rằng các luật lệ này là một sự đáp trả hiệu quả và dễ hiểu trước tình trạng tội phạm bị quy cho người nhập cư trái phép.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG