Đường dẫn truy cập

TT Obama nói về lợi ích tức thời của đạo luật mới về chăm sóc sức khỏe


Tổng thống Obama nói rằng những người có bảo hiểm năm nay không còn phải lo ngại là sẽ bị hãng bảo hiểm loại ra
Tổng thống Obama nói rằng những người có bảo hiểm năm nay không còn phải lo ngại là sẽ bị hãng bảo hiểm loại ra

Tổng thống Obama nói rằng luật mới về cải tổ y tế sẽ giúp không những cho từng cá nhân mà còn cho những doanh nghiệp nhỏ có khả năng để cung cấp bảo hiểm y tế cho nhân viên.

Hôm thứ năm tại Portland, bang Maine, Tổng thống Obama đã đọc một diễn văn lạc quan, nhấn mạnh đến những điểm son của kế hoạch cải tổ hệ thống chăm sóc sức khỏe, và nhất là tập trung vào những thay đổi sẽ bắt đầu trong năm nay.

Ông cho biết những người có bảo hiểm năm nay không còn phải lo ngại là sẽ bị hãng bảo hiểm loại bỏ. Ông cũng nói rằng tất cả những chương trình bảo hiểm năm nay sẽ bị đòi hỏi phải chăm sóc miễn phí trong vấn đề ngừa bệnh.

Ông còn nêu lên rằng cho đến năm 2014, hàng triệu người sẽ được giảm thuế để giúp cho họ có tiền trả cho bảo hiểm y tế, và đưa đến vụ giảm thuế rộng rãi nhất trong lãnh vực bảo hiểm y tế cho giới trung lưu trong lịch sử Hoa Kỳ.

Tổng thống Obama đã ký ban hành đạo luật cuối cùng về cải tổ y tế hôm thứ Ba.

Toàn thể Đảng Cộng Hòa đối lập nhất quyết chống lại luật này, nói rằng nó sẽ đưa đến sưu cao thuế nặng và cho phép chính phủ can thiệp vào việc chăm sóc sức khỏe của người dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG