Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Mỹ đàm luận với tỉ phú Gates và Buffet


Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đã tiếp đón cựu chủ tịch công ty Microsoft, ông Bill Gates (trái) và chủ tịch công ty Berkshire Hathaway, ông Warren Buffet
Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đã tiếp đón cựu chủ tịch công ty Microsoft, ông Bill Gates (trái) và chủ tịch công ty Berkshire Hathaway, ông Warren Buffet

Hôm thứ Ba, Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã gặp hai trong số những người giầu nhất thế giới tại Tòa Bạch Ốc để thảo luận về các vấn đề kinh tế và các khoản từ thiện do những người giầu có hiến tặng.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đã tiếp đón cựu chủ tịch công ty Microsoft, ông Bill Gates và bà vợ Melinda, cùng với chủ tịch công ty Berkshire Hathaway, ông Warren Buffet.

Các phụ tá Tòa Bạch Ốc cho biết ông Obama đã thảo luận với họ về dự án Giving Pledge, và cuộc vận động của họ nhằm khuyến khích những người giầu có tại Hoa Kỳ hiến tặng một phần gia sản cho công tác từ thiện.

Các ông cũng thảo luận về phương cách gia tăng tốc độ tăng trưởng kinh tế Hoa Kỳ và làm cho các công ty Mỹ có tính cạnh tranh hơn với các công ty nước ngoài.

Cứ 10 công nhân Hoa Kỳ thì có gần 1 người không có công ăn việc làm và tỷ lệ thất nghiệp đã lên tới trên 9% trong vòng 19 tháng qua.

Tổng thống Obama có quan hệ đôi khi không phẳng lặng với giới nhà giàu Hoa Kỳ nhưng ông thường hay hội ý với nhà tỉ phú 80 tuổi Buffet; ông này có chung quan điểm với tổng thống là những người giàu có nhất nước Mỹ không cần giảm thuế, giống như phe Cộng hòa đã chủ trương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG