Đường dẫn truy cập

Quyết định mới nhất của NYSE: Sẽ hủy niêm yết ba công ty viễn thông Trung Quốc


Sở giao dịch chứng khoán New York (Ảnh tư liệu ngày 30/11/2020)
Sở giao dịch chứng khoán New York (Ảnh tư liệu ngày 30/11/2020)

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) hôm thứ Tư 6/1 cho biết họ sẽ huỷ niêm yết ba công ty viễn thông Trung Quốc từ ngày 11 tháng 1, lật ngược lại quyết định ngày hôm trước của họ sau khi Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steve Mnuchin nói với lãnh đạo NYSE rằng ông không đồng ý với quyết định trước đó của NYSE sẽ không huỷ niêm yết chứng khoán của ba đại công ty viễn thông Trung Quốc, theo Reuters.

Đây là lần thứ ba NYSE đảo ngược quyết định huỷ và không huỷ niêm yết ba công ty của Trung Quốc chỉ trong vài ngày trong bối cảnh bối rối về các quy định do chính quyền Tổng thống Trump đặt ra và căng thẳng leo thang trong nội bộ Washington về chính sách Trung Quốc.

NYSE hôm 5/1 đã đảo ngược quyết định công bố tuần trước về việc hủy niêm yết ba công ty viễn thông của Trung Quốc là China Mobile Ltd, China Telecom Corp Ltd và China Unicom Hong Kong Ltd sau khi tham vấn với các cơ quan quản lý liên quan.

Kế hoạch xóa niêm yết ba công ty Trung Quốc được thực hiện theo lệnh hành pháp của Nhà Trắng cấm người Mỹ đầu tư vào các công ty có liên hệ với quân đội Trung Quốc.

Hôm thứ Ba 5/1, Bộ trưởng Tài chánh Mnuchin nói với Chủ tịch NYSE, Stacey Cunningham rằng ông không đồng ý với quyết định trước đó của NYSE sẽ tiếp tục niêm yết chứng khoán của ba công ty Trung Quốc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG