Đường dẫn truy cập

Nhìn vào ngày 11-11-11 qua các con số


Ngày 11 tháng 11 năm 2011
Ngày 11 tháng 11 năm 2011

Hôm nay là ngày 11 tháng 11 năm 2011. Một số người diễn dịch ngày tháng chỉ có một lần trong một thế kỷ này là một ngày may mắn, là thời điểm để kết hôn hay tìm cách được tiền bạc. Nhưng ngày tháng này có ý nghĩa gì về mặt thần số hay không?

Khi chúng ta viết tắt ngày tháng hôm nay chúng ta thấy 3 cặp số 11. Nhà thần số học Patricia Kirkman, tác giả cuốn Chỉ nam về Thần số học, viết trên trang blog của bà rằng việc phóng đại quanh con số 11-11-11 này rất sai lệch.

Bà Kirkman cho rằng có nhiều cách nhìn vào con số này:

“Tôi nghĩ có lẽ điểm quan trọng nhất là nếu ta tách con số này ra thì 6 con số một cộng lại thành 6. Số 6 tượng trưng cho gia đình, nhân loại, xếp đặt ngay ngắn mọi chuyện, và có phải chăng đó chính là điều chúng ta đang cần làm?”

Hoặc là, nhìn vào ngày tháng này một cách khác, bà Kirkman giải thích rằng ta cần nhìn vào những con số của năm 2011, cộng chung là số 4.

“Đó là một năm số 4, có nghĩa là về các chi tiết của mọi sự. Khi ta cộng hai số 11 của tháng 11, thì sẽ là một tháng số 6, có nghĩa là sự toàn hảo, mong muốn được toan hảo, tìm cách kết hợp mọi thứ cho gia đình, bạn bè, và làm cho mọi sự tốt đẹp hơn.”

Và cộng với ngày thứ 11, thì ta có một ngày số 8, mang ý nghĩa là muốn nắm quyền kiểm soát mọi thứ.

“Đây là một ngày rất tốt bởi vì nó có cơ sở rất vững. Đó là ngày sẽ có những vấn đề liên quan đến gia đình, và mang theo yếu tố may mắn.”

Từ thời xa xưa cho đến ngày nay, mọi người đã khảo cứu về các con số, tỷ như những con số trong một ngày tháng nào đó, để đi đến kết luận là nó mang ý nghĩa nào đó đối với cuộc đời của mọi người. Một số nền văn hóa đặt rất nhiều chú trọng vào việc này; còn các nền văn hóa khác thì lại bác bỏ hoàn toàn.

Bà Kirkman đã hành nghề thần số khoảng 4 thập niên. Bà làm việc ở tiểu bang Arizona miền tây nam Hoa Kỳ, là nơi bà nói mọi người đang dự định một số hoạt động trong ngày thứ sáu này.

Bà nói: “Có rất nhiều người mở tiệc tùng hay dự định các sự kiện vào ngày 11 tháng 11, và đó là dịp mọi người đến với nhau. Một số người cảm thấy rằng mọi sự sẽ chấm dứt. Nhưng không phải thế, tôi cho rằng chúng ta vẫn sẽ lại gặp nhau vào ngày 12 thôi.”

Theo bà Kirkman, trong thần số học, con số 11 rất súc tích, đồng bộ và sáng tạo, và nó tiêu biểu cho sự khai sáng. Tự thân con số một là những khởi đầu mới. Và bà nói rằng số 11 có thể được coi như hai con số 1, cộng lại thành 2, một con số tiêu biểu cho sự hợp tác. Và có một con số nhiều hơn bình thường những người chọn ngày 11-11-11 để hợp tác làm ăn.

Đài truyền hình MSNBC loan tin văn phòng đăng ký ở Las Vegas trong tiểu bang Nevada, một thành phố nổi tiếng về các sòng bạc lớn và những nhà thờ nhỏ xíu làm đám cưới vội, đã nhận một số đơn nhiều hơn của các cặp muốn làm lễ kết hôn vào ngày 11 tháng 11 năm nay.

Các nhà thờ và sòng bạc ở Las Vegas thậm chí còn quảng cáo giá đặc biệt cho ngày này. Nhưng có phải đây là một ngày đặc biệt may mắn thuận lợi hay không?

Bà Kirkman nói bà tin rằng may mắn chỉ là một trạng thái tâm linh:

“Tôi cảm thấy rằng khi một người cảm thấy điều gì đó, thì cũng khiến cho nhiều thứ có thể xảy ra.”

Vậy thì liệu đây có phải là một ngày may mắn hay không có thể phải tùy thuộc vào việc bạn có cảm thấy may mắn hay không.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG