Đường dẫn truy cập

Y tá gốc Việt bị nhiễm Ebola đâm đơn kiện


Bác sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Các bệnh truyền nhiễm, ôm cô Nina Phạm khi cô được cho xuất viện sau khi chữa khỏi bệnh Ebola, ngày 24/10/2014.
Bác sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Các bệnh truyền nhiễm, ôm cô Nina Phạm khi cô được cho xuất viện sau khi chữa khỏi bệnh Ebola, ngày 24/10/2014.

Nữ y tá gốc Việt Nina Phạm hôm nay đã đâm đơn kiện Texas Health Resources, công ty quản lý bệnh viện nơi cô từng làm việc, vì cho rằng cơ sở y tế này đã không huấn luyện nhân viên điều trị Ebola cũng như không cung cấp đầy đủ thiết bị bảo hộ cần thiết.

Ngoài ra, cô Nina còn cho rằng công ty trên vi phạm sự riêng tư của cô khi chia sẻ hồ sơ bệnh lý của cô.

Truyền thông Hoa Kỳ dẫn lời luật sư của cô Nina cho biết như vậy hôm nay. Người đại diện này cho biết thêm rằng cô gái gốc Việt 26 tuổi hiện phải đối mặt với các hệ quả của việc bị nhiễm Ebola như đau nhức người và gặp phải ác mộng.

Vị luật sư cũng cho biết thêm rằng cô Nina hiện vẫn chưa làm việc trở lại và bà không biết rằng liệu sau này cô có còn làm công việc y tá nữa hay không.

Một thông cáo của công ty quản lý bệnh viện ở Texas nói rằng cô Nina đã “dũng cảm làm việc trong thời kỳ khó khăn nhất”, và họ hy vọng rằng “các cuộc đối thoại mang tính xây dựng có thể giải quyết” vấn đề kiện tụng.

Năm ngoái, cô Nina đã trở thành bệnh nhân đầu tiên bị nhiễm Ebola ở Mỹ sau khi chăm sóc cho một công dân người Liberia tại bệnh viện Texas Health Presbyterian.

Cô bị nhiễm virus chết người sau 3 ngày chăm sóc bệnh nhân mà sau đó cũng tử vong. Tuy nhiên, cô đã được chữa khỏi và cho xuất viện rồi được tới gặp Tổng thống Barack Obama.

Trường hợp của cô Nina đã thu hút sự chú ý không chỉ báo giới ở Mỹ mà còn cả truyền thông Việt Nam.

Theo ABC, CNN, KTVT

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 28/2/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG