Đường dẫn truy cập

Nữ đoàn viên, thanh niên thi uống bia trong hội trại ở Quảng Ninh gây ‘phản cảm’


Một số nữ thanh niên thi uống bia trong một hội trại ở Uông Bí, Quảng Ninh. 21/10/2023.
Một số nữ thanh niên thi uống bia trong một hội trại ở Uông Bí, Quảng Ninh. 21/10/2023.

Lãnh đạo thành phố Uông Bí thuộc tỉnh Quảng Ninh xác nhận hôm 22/10 rằng thực tế đã xảy ra sự việc nhiều nữ thanh niên thi uống bia trong một hội trại vào ngày hôm trước, nhiều báo Việt Nam tường thuật.

Công An Nhân Dân, Quân Đội Nhân Dân, Dân Trí, Lao Động và nhiều báo khác cho hay sự việc gây xôn xao dư luận, được ghi hình lại và tung lên mạng xã hội, liên quan đến 7 nữ thanh niên. Họ tham gia cuộc thi được đặt tên là “Người phụ nữ uống bia nhanh nhất” và nhận được sự hô hào của rất nhiều cổ động viên, trong đó có cả trẻ nhỏ, theo mô tả của các báo, dựa vào một đoạn video dài hơn 3 phút.

Âm thanh từ video cho thấy người hoạt náo viên tại cuộc thi có lúc hô hào về người thi và cổ động viên đến từ một trường trung học phổ thông, tin cho hay.

Vụ việc xảy ra trong khuôn khổ “Hội trại Thanh thiếu nhi Tp. Uông Bí” kéo dài 2 ngày, 21 và 22/10, do Thành đoàn Uông Bí tổ chức nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh, với sự tham gia của 38 đơn vị thuộc các xã, phường, cơ quan, tổ chức và trường học nằm trong Tp. Uông Bí, các bản tin trong nước cho biết.

Theo tường thuật của báo chí và theo quan sát của VOA, nhiều người bày tỏ trên mạng xã hội rằng họ thấy cuộc thi “rất phản cảm”, đặc biệt là vì những người tham gia cuộc thi uống bia là các nữ học sinh, nữ thanh niên và nữ đoàn viên cộng sản, bên cạnh đó là việc có nhiều trẻ em là khán giả.

Phía chính quyền Tp. Uông Bí cho báo chí biết lãnh đạo thành phố đã nắm được thông tin, bước đầu xác minh đây không phải nội dung trong chương trình hội trại đã được phê duyệt, mà phát sinh do một nhóm người tham gia hội trại tự tổ chức.

Nhà chức trách thành phố sẽ tiến hành xác minh các thành phần tham gia là ai và sẽ đưa ra hình thức xử lý phù hợp, các bản tin cho biết.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG