Đường dẫn truy cập

Nữ cảnh sát hàng đầu Afghanistan bị bắn chết


AFGHANISTAN MAP
AFGHANISTAN MAP
Các giới chức ở miền nam Afghanistan cho biết các tay súng đã bắn chết nữ nhân viên cảnh sát cao cấp nhất phục vụ tại tỉnh Helmand.

Giới hữu trách nói rằng trung úy Islam Bibi thiệt mạng sớm hôm nay sau khi bị những kẻ tấn công không rõ danh tính bắn chết trong khi đang trên đường đi làm.

Bà Bibi được nhiều người coi là một điển hình cho thấy cơ hội đối với phụ nữ đã được cải thiện ở Afghanistan kể từ khi chế độ đàn áp Taliban bị lật đổ năm 2001.

Tuy nhiên, nhân viên cảnh sát 37 tuổi và là mẹ của 3 người con thường xuyên nhận được những lời dọa giết từ những người không muốn bà theo nghề nghiệp cảnh sát, trong đó có cả người anh em của bà từng 3 lần tìm cách giết bà.

Tại một nơi khác ở Helmand hôm nay, các giới chức nói một vụ đánh bom bên vệ đường đã làm thiệt mạng 4 thiếu nữ tuổi từ 10 tới 12.

Giới hữu trách nói vụ nổ xảy ra tại thủ phủ của tỉnh là Laskkar Gah khi các thiếu nữ đang đi lấy nước.

Chưa ai tuyên bố nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công.

Các phiến quân Taliban thường xuyên thực hiện các vụ đánh bom bên vệ đường nhắm vào các giới chức chính phủ cũng như các binh sĩ NATO và Afghanistan, nhưng thường dân và trẻ em cũng thường thiệt mạng và bị thương trong các vụ nổ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG