Đường dẫn truy cập

Nhà biên kịch Nora Ephron đã qua đời


Bà Nora Ephron trở nên nổi tiếng qua những phim tình cảm khôi hài như 'When Harry Met Sally' và 'Sleepless in Seattle'
Bà Nora Ephron trở nên nổi tiếng qua những phim tình cảm khôi hài như 'When Harry Met Sally' và 'Sleepless in Seattle'
Nhà văn Nora Ephron, tác giả các kịch bản dành cho các bộ phim tình cảm được yêu chuộng bên cạnh một loạt những bài viết khôi hài đáng nhớ, đã qua đời tại thành phố New York ở tuổi 71.

Gia đình cho hay bà Ephron qua đời hôm qua sau một thời gian chống chọi với bệnh bạch cầu.

Là con gái của hai nhà soạn kịch phim Hollywood, bà Ephron trở nên nổi tiếng qua những phim tình cảm khôi hài như "When Harry Met Sally" và "Sleepless in Seattle," hai bộ phim đã giúp bà được đề cử cho Giải Điện ảnh Oscar.

Ngoài ra, bà Ephron còn viết và đạo diễn nhiều bộ phim khác, kể cả "You've Got Mail" và phim bi-hài kịch "Julie and Julia" hồi năm 2009.

Bà Ephron đã được đề cử cho một giải của Viện Hàn Lâm điện ảnh cho kịch bản đầu tiên, là bộ phim bi kịch Silkwood năm 1983, có sự góp mặt của nữ diễn viên Meryl Streep trong câu chuyện thật về một kẻ tố giác làm việc cho một hãng sản xuất chất plutonium.

Bà bắt đầu sự nghiệp viết lách vào những năm đầu của thập niên 1960 trong tư cách là phóng viên của tờ báo The New York Post, trước khi xoay sang viết các bài tiểu luận có tính cách khôi hài, nhiều bài tập trung vào cuộc sống riêng tư của chính bà.

Quyển tiểu thuyết Heartburn xuất bản năm 1983 của bà phác họa lại cuộc hôn nhân thất bại của bà với phóng viên Carl Bernstein của tờ Washington Post, người đã tiếp tay làm nổ ra vụ tai tiếng chính trị Watergate.

Bà Ephron đã viết kịch bản cho bộ phim năm 1986, dựa trên quyển tiểu thuyết của bà.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG