Đường dẫn truy cập

Đặc sứ Mỹ tới Trung Quốc thảo luận về Bắc Triều Tiên


Ðặc sứ Bosworth nói Washington chưa sẵn sàng mở lại hội nghị 6 nước trong khi Bắc Triều Tiên đang xúc tiến chương trình hạt nhân
Ðặc sứ Bosworth nói Washington chưa sẵn sàng mở lại hội nghị 6 nước trong khi Bắc Triều Tiên đang xúc tiến chương trình hạt nhân

Đặc sứ Hoa Kỳ Stephen Bosworth đã đến Trung Quốc để thảo luận về tình trạng leo thang mới nhất về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên, nhưng các giới chức Trung Quốc có thể không hài lòng đối với những điều được đưa ra bàn thảo.

Một giới chức Trung Quốc lên tiếng trước khi ông Bosworth đến Bắc Kinh rằng tình trạng căng thẳng gia tăng với Bắc Triều Tiên khiến cho việc khởi động lại cuộc đàm phán 6 bên về tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng trở nên cấp thiết.

Nhưng hôm nay đặc sứ Bosworth nói với các phóng viên báo chí tại Tokyo rằng Washington chưa sẵn sàng mở lại hội nghị 6 nước trong khi Bắc Triều Tiên đang xúc tiến chương trình hạt nhân.

Ông Bosworth đang cùng 7 giới chức ngoại giao và tình báo khác công du châu Á để phối hợp cách đối phó với hành động mới nhất của Bình Nhưỡng.

Trước đây trong tháng, Bình Nhưỡng đã cho các nhà khoa học hàng đầu của Mỹ xem cơ sở tinh chế uranium tinh vi của họ là nơi mà Bình Nhưỡng cho biết có 2.000 máy ly tâm đang hoạt động.

Tuy nhiên phát ngôn viên bộ ngoại giao Hoa Kỳ P.J Crowley hôm qua tuyên bố cơ sở hạt nhân vừa kể chẳng có gì ngoài chuyện phô trương và ông nói rằng việc Bình Nhưỡng cho nhà khoa học nguyên tử Stephen Hecker xem cơ sở hạt nhân của họ không có nghĩa là họ đã nắm vững công nghệ hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG