Đường dẫn truy cập

Tổ chức phi chính phủ Mỹ đến Bắc Triều Tiên


Trẻ em Bắc Triều Tiên bị suy dinh dưỡng trầm trọng
Trẻ em Bắc Triều Tiên bị suy dinh dưỡng trầm trọng

Một tổ chức phi chính phủ của Hoa Kỳ đã đến Bắc Triều Tiên để thảo luận khả năng viện trợ lương thực cho quốc gia nghèo đói này.

Tổ chức này do nhà truyền giáo Franklin Graham dẫn đầu, đã đáp máy bay xuống phi trường Bình Nhưỡng hôm qua, 2 tuần lễ sau khi cựu Tổng Thống Mỹ Jimmy Carter đến thăm Bắc Triều Tiên.

Ông Carter và nhiều cựu lãnh đạo thế giới mô tả tình trạng lương thực tại Bắc Triều Tiên là một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng.

Cựu Tổng Thống Mỹ đã lên tiếng chỉ trích nước láng giềng Nam Triều Tiên và Hoa Kỳ về quyết định tạm hoãn viện trợ lương thực cho nhân dân Bắc Triều Tiên.

Trước khi lên đường sang Bình Nhưỡng, nhà truyền giáo Graham đã nói với đài truyền hình Fox rằng một số nơi tại Bắc Triều Tiên có thể cạn lương thực vào trung tuần tháng Sáu sắp tới.

Trước đó trong năm, 5 tổ chức nhân đạo Mỹ đã đến thăm Bắc Triều Tiên và tường trình về tình trạng thiếu hụt lương thực trầm trọng, buộc dân chúng phải cho thêm cỏ và vỏ cây vào chế độ ăn uống vô cùng thiếu thốn của họ.

Tổ chức lương thực Thế giới của Liên hiệp quốc hồi tháng trước cho biết đã khởi sự một chương trình khẩn cấp tại Bắc Triều Tiên để tiếp tay nuôi 3,5 triệu người thiếu ăn tại đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG