Đường dẫn truy cập

Giải Nobel Vật lý 2011 được trao cho 3 khoa học gia sinh ra ở Mỹ


Khoa học gia Hoa Kỳ Saul Perlmutter sẽ chia giải thưởng trị giá 1,5 triệu đôla với Adam Riess và công dân Australia gốc Mỹ Brian Schmidt
Khoa học gia Hoa Kỳ Saul Perlmutter sẽ chia giải thưởng trị giá 1,5 triệu đôla với Adam Riess và công dân Australia gốc Mỹ Brian Schmidt

Giải Nobel Vật lý năm 2011 đã được trao cho 3 khoa học gia sinh ra ở Hoa Kỳ vì đã ‘khám phá ra tốc độ giãn nở của vũ trụ’ qua việc theo dõi và nghiên cứu các vì sao phát nổ.

Khoa học gia Hoa Kỳ Saul Perlmutter sẽ chia giải thưởng trị giá 1,5 triệu đôla với Adam Riess và công dân Australia gốc Mỹ Brian Schmidt.

Hàn lâm viện Khoa học Hoàng gia Thụy Điển cho biết khám phá của các khoa học gia đã ‘giúp phá hiện ra một hành tinh mà tới nay khoa học chưa biết tới’.

Hôm qua, Giải Nobel Y tế đã được trao cho Ralph Steinman, Bruce Beutler và Jules Hoffmann vì công trình nghiên cứu giúp gia tăng sự hiểu biết về hệ thống miễn dịch mà qua đó dẫn tới việc chữa trị bệnh ung thư và các căn bệnh khác.

Sau đó người ta phát hiện ra rằng ông Steinman đã qua đời hôm thứ Sáu vì bệnh ung thư tụy tạng.

Ủy ban Giải Nobel đã tiến hành một phiên họp khẩn hôm qua và sau đó đã đi tới quyết định không thay đổi giải thưởng vừa kể.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG