Đường dẫn truy cập

Nổ súng tại Tòa nhà Quốc hội Mỹ


Một cảnh sát bảo vệ phía trước Trụ sở quốc hội Hoa Kỳ sau khi xảy ra một vụ nổ súng tại Trung tâm Khách tham quan hôm 28/3.
Một cảnh sát bảo vệ phía trước Trụ sở quốc hội Hoa Kỳ sau khi xảy ra một vụ nổ súng tại Trung tâm Khách tham quan hôm 28/3.

Một tay súng đơn độc đã bị câu lưu vào chiều thứ Hai sau khi những phát súng vang lên tại Điện Capitol, trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ, khiến khu nhà bị đặt trong tình trạng phong tỏa tạm thời.

Cảnh sát trưởng Capitol Matthew Verderosa cho biết một người đàn ông rút một khẩu súng ra vào lúc kiểm tra an ninh ở lối vào Trung tâm Khách tham quan Capitol và chĩa súng về phía cảnh sát. Ông Verderosa nói cảnh sát đã nổ súng bắn người này, làm ông ta bị thương. Nghi phạm được đưa vào bệnh viện và được làm phẫu thuật.

Cảnh sát trưởng cho biết một người phụ nữ đứng ngoài cuộc bị thương nhẹ và đã được đưa vào bệnh viện. Quốc hội nghỉ phép hôm thứ Hai cho kỳ nghỉ lễ Phục sinh, nhưng nhiều du khách khi đó đang tham quan Điện Capitol lúc vụ nổ súng xảy ra.

Ông Verderosa cho biết không có sĩ quan cảnh sát nào bị thương trong vụ việc.

"Chúng tôi tin rằng đây là hành động của một người duy nhất," ông Verderosa nói. Ông cho biết nghi phạm đã từng đến thăm Điện Capitol, và nói thêm rằng không có lý do gì để tin rằng vụ việc là bất cứ điều gì khác ngoài một hành động tội phạm. Cảnh sát không công bố tên của nghi phạm.

Trong khi vụ việc đang diễn ra, những người bên trong Điện Capitol được yêu cầu trú ẩn ở nơi kín. Cảnh sát cũng phong tỏa mọi ngả vào khu nhà. Lệnh phong tỏa sau đó đã được dỡ bỏ.

Trong khi đó, Cơ quan Mật vụ đã đóng những lối vào Tòa Bạch Ốc như một biện pháp phòng ngừa, dù không có sự cố nào được báo cáo ở đó.

Khách du lịch đang đổ đến Washington vào tuần này. Nhiều người trong số họ đến để xem những cây hoa anh đào nổi tiếng thế giới đang nở rộ.

Năm 1998, hai sĩ quan cảnh sát Capitol thiệt mạng khi một người đàn ông nổ súng bên trong khu nhà. Sau vụ việc đó, Quốc hội khởi động kế hoạch xây một trung tâm khách tham quan mới với an ninh được mở rộng và cải thiện.

VOA Express

XS
SM
MD
LG