Đường dẫn truy cập

Một người chết, 3 người bị thương trong vụ nổ súng ở Texas


Bản đồ khu vực Austin, Texas.
Bản đồ khu vực Austin, Texas.

Một vụ nổ súng hồi đầu ngày 31/7 tại một khu vui chơi giải trí đông người ở thành phố Austin, Texas ở miền nam nước Mỹ đã khiến một người thiệt mạng và ba người khác bị thương.

Cảnh sát trưởng Austin Brian Manley cho biết một tay súng không rõ danh tính đã bắn vào đám đông sau một vụ lộn xộn, dẫn đến cảnh hỗn loạn.

Cuộc truy tìm nghi phạm đang diễn ra và hiện chưa rõ động cơ của cuộc tấn công.

Cảnh sát đang đề nghị công chúng cung cấp thông tin, kể cả các đoạn video, trong nỗ lực tìm ra tay súng, được cho là một người ông khoảng 20 tuổi.

Ông Manley nói sau vụ nổ súng này một lúc, một người đàn ông đã nổ súng cách đó vài tòa nhà trong cuộc đối đầu tại một bãi đỗ xe. Những người xung quanh đã khống chế tay súng, người này đã phải nhập viện vì bị thương tích khi anh ta bị bắt. Dường như đã không có ai bị bắn trong vụ việc đó.

Cảnh sát ban đầu cho rằng hai vụ nổ súng có liên quan và cùng dính líu đến một tay súng nguy hiểm. Nhưng ông Manley nói điều tra ban đầu cho thấy chúng là hai vụ việc không liên quan đến nhau.

Những vụ nhắm mục tiêu và giết hại các nhân viên cảnh sát gần đây trong một cuộc tuần hành ôn hòa tại Dallas, phản đối sự tàn bạo cảnh sát, đã làm cho lực lượng cảnh sát trên khắp đất nước, đặc biệt là ở Texas, luôn trong tình trạng cảnh giác cao độ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG