Đường dẫn truy cập

Nổ súng gần Tòa Bạch Ốc -TT Trump lập tức được Mật vụ hộ tống khỏi phòng họp


TT Mỹ Donald Trump trao đổi với một nhân viên mật vụ trước khi ông được hộ tống khỏi cuộc họp báo ở Tòa Bạch Ốc hôm thứ Hai 10/8/2020. REUTERS/Kevin Lamarque
TT Mỹ Donald Trump trao đổi với một nhân viên mật vụ trước khi ông được hộ tống khỏi cuộc họp báo ở Tòa Bạch Ốc hôm thứ Hai 10/8/2020. REUTERS/Kevin Lamarque

Mật vụ Mỹ tức thời hộ tống Tổng Thống Trump ra khỏi phòng báo chí Tòa Bạch Ốc giữa cuộc họp báo hôm thứ Hai 10/8, ngay sau một vụ nổ bên ngoài Tòa Bạch Ốc.

Trở lại phòng họp nhiều phút sau, ông Trump giải thích rằng một người đã bị nhân viên thi hành công lực bắn và đã được đưa tới bệnh viện. Ông nói theo chỗ ông biết thì nghi can có vũ trang.

Reuters dẫn lời Tổng Thống Trump nói:

“Có một vụ nổ bên ngoài Tòa Bạch Ốc. Tình hình dường như đang hoàn toàn được kiểm soát… Nhưng đã xảy ra một vụ nổ, và ai đó đã được đưa tới bệnh viện. Tôi không biết tình trạng của người này.”

Chiều tối hôm 10/8, Mật vụ Mỹ cho biết an ninh Tòa Bạch Ốc không hề bị chọc thủng trong sự cố này, và không một nhân vật trọng yếu nào được mật vụ bảo vệ lâm nguy.

Lực lượng mật vụ bảo vệ Tổng Thống viết trên Twitter: “cuộc điều tra vào vụ nổ súng có sự liên hệ tới một nhân viên mật vụ đang được điều tra. Một người đàn ông và một nhân viên mật vụ đã được đưa tới một bệnh viện địa phương. Trong suốt thời gian diễn ra vụ việc, tình trạng an ninh của khu phức hợp Tòa Bạch Ốc không hề suy suyển.”

Các cửa vào phòng báo chí đều bị khóa lại trước khi Tổng Thống Trump được đưa ra ngoài.

Tổng Thống Trump cho biết ông đã được đưa vào Phòng Bầu dục, ông ca ngợi phản ứng của lực lượng mật vụ, nói rằng không một ai khác bị thương trong vụ nổ súng.

Tổng Thống Trump đang phát biểu về thị trường chứng khoán thị vụ việc diễn ra. Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin và Giám đốc Văn phòng Ngân sách và Quản lý Russell Vought cũng được hộ tống khỏi phòng họp.

VOA Express

XS
SM
MD
LG