Đường dẫn truy cập

Nổ nhà máy hóa chất TQ: 47 người chết, 640 người bị thương


Nhà máy hóa chất Tianjiayi, Khu công nghiệp Chenjiagang, thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, ngày 22/3/2019.
Nhà máy hóa chất Tianjiayi, Khu công nghiệp Chenjiagang, thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, ngày 22/3/2019.

Một vụ nổ xảy ra tại một nhà máy thuốc trừ sâu ở miền đông Trung Quốc đã giết chết 47 người và làm bị thương hơn 600 người, truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết hôm 22/3.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin trong nước cho biết vụ nổ gây ra hỏa hoạn xảy ra vào tối hôm 21/3 tại Khu công nghiệp Chenjiagang ở thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô và cuối cùng ngọn lửa đã được khống chế vào lúc 3 giờ sáng ngày 22/3.

640 người bị thương được đưa đến 16 bệnh viện để điều trị, trong đó có 32 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Vụ nổ này xảy ra tại nhà máy thuộc sở hữu của Công ty hóa chất Tianjiayi và đã lan sang các nhà máy lân cận. Truyền thông Trung Quốc nói các trẻ em tại một trường mẫu giáo gần đó cũng bị thương.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hiện đang công du ở Ý, đã ra lệnh tăng cường nỗ lực để chăm sóc những người bị thương và duy trì sự ổn định xã hội một cách nghiêm túc.

Ông Tập nói nhà chức trách phải đề phòng những sự cố như vậy xảy ra và sớm điều tra tìm ra nguyên nhân vụ nổ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG