Đường dẫn truy cập

Nổ mỏ than Trung Quốc, 18 người chết


Bản đồ thành phố Thạch Chủy Sơn, Trung Quốc.
Bản đồ thành phố Thạch Chủy Sơn, Trung Quốc.

Một vụ nổ khí ga tại một mỏ than Trung Quốc đã khiến ít nhất 18 người chết và 2 người khác mất tích. Các quan chức Trung Quốc coi các hoạt động tại mỏ này là khai thác khoáng sản "bất hợp pháp".

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho hay vụ nổ xảy ra sáng thứ Ba, 27/9, tại một mỏ than nhỏ ở thành phố Thạch Chủy Sơn, ở tây bắc Trung Quốc. Khi đó, 20 thợ mỏ đang làm việc dưới lòng đất.

Tân Hoa Xã dẫn thông tin từ một cuộc điều tra ban đầu cho rằng vụ nổ là do việc khai thác mỏ bất hợp pháp, nhưng hãng truyền thông nhà nước này không cung cấp thêm chi tiết.

Trong cuộc họp báo hôm thứ Tư, các quan chức địa phương cho biết cảnh sát đã bắt giam các đại diện của Công ty khai thác mỏ than Linli, là chủ sở hữu mỏ.

Trung Quốc đã có những bước tiến lớn trong việc cải thiện an toàn mỏ, nhưng các mỏ của nước này vẫn nguy hiểm chết người bậc nhất thế giới.

Số liệu chính thức của chính phủ nói số người chết hàng năm liên quan đến khai thác mỏ ở Trung Quốc là dưới 1.000 người, nhưng các nhóm nhân quyền cho rằng con số chưa đầy đủ và trên thực tế cao hơn nhiều.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG